Ngày 01 tháng 11 năm 2022 – TNEX, Ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Fincorp (Fincorp), một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam. Sự hợp tác mới này sẽ đưa các sản phẩm đầu tư đến với mọi người dân, với mức đầu tư thấp nhất là 10.000 VND. Cũng nhờ có sự hợp tác mới này mà các khách hàng của TNEX, chủ yếu là thế hệ Gen Z, sẽ dễ dàng được tiếp cận đa dạng các sản phẩm đầu tư (quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng).
Lễ ký kết giữa TNEX & Fincorp
Ý nghĩa đằng sau sự hợp tác này là biến việc đầu tư trở nên vui vẻ, an toàn, giảm thiểu lo âu và có tính giáo dục. Mục tiêu trong dài hạn là khuyến khích những khách hàng của chúng tôi – chủ yếu là Gen Z – xây dựng một thói quen đầu tư một cách có trách nhiệm và có tính lặp lại, thông qua tiếp cận một danh mục đầu tư đa dạng của nhiều quỹ khác nhau. Là một thế hệ dễ dàng nắm bắt sử dụng công nghệ, những người trẻ tuổi có thể truy cập danh mục đầu tư của mình chỉ với một chiếc điện thoại di động.
Ông Bryan Carroll, CEO của TNEX cho biết: “Với mục tiêu không ngừng mang đến các giải pháp tài chính thuận ích cho các khách hàng, các sản phẩm đầu tư vi mô của TNEX thông qua hợp tác với Fincorp là một trong những chiến lược mới của chúng tôi trong năm sắp tới. Việt Nam hiện có 13 triệu người từ 15 đến 24 tuổi, dự kiến tới năm 2025 sẽ chiếm tới 33% trong lực lượng lao động. Với những sản phẩm đầu tư tài chính kỹ thuật số, TNEX có thể đồng hành cùng các khách hàng mục tiêu của mình để chuẩn bị cho cuộc sống đầy đủ về cả mặt sức khỏe lẫn kinh tế.”
Ông Đỗ Văn Chuẩn – CEO Fincorp và Ông Bryan Carroll – CEO TNEX
Bối cảnh tài chính luôn luôn thay đổi và thị trường có thể nhiều biến động, vì vậy việc nghiên cứu và giáo dục phù hợp về các lộ trình đầu tư là tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Đây là lý do tại sao Vitamin T, blog giáo dục của TNEX, sẽ có một phần cụ thể để giải thích cho khách hàng về những sự khác biệt giữa các sản phẩm đầu tư, rủi ro, quản lý danh mục đầu tư và các xu hướng và sản phẩm mới hiện có trên thị trường.
Theo khảo sát mới nhất từ Deloitte, chỉ khoảng 1/4 thế hệ Gen Z (25%) và 21% thế hệ Millennials nói rằng họ có thể thoải mái chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng và gần một nửa sống trong cảnh tháng nào tiêu xài hết tiền tháng đấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ và giải thích lý do tại sao tỉ lệ 30% không cảm thấy an toàn về tài chính.
Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp tiên phong và hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech)
Fincorp đã ra mắt Fmarket, nền tảng tập trung các quỹ mở hàng đầu Việt Nam được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép vào năm 2018. Hiện nay, nền tảng Fmarket đã và đang phân phối chứng chỉ quỹ của 30 quỹ thuộc 13 công ty quản lý quỹ, trong số đó có: VinaCapital, Dragon Capital, SSIAM, VCBF, Baoviet Fund… Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược này với Fincorp, tài khoản thanh toán của khách hàng TNEX sẽ được kết nối với nền tảng Fmarket để mua hoặc bán chứng chỉ quỹ.
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Đỗ Văn Chuẩn, CEO của Fincorp chia sẻ: “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho Fincorp khi có thể hợp tác với một ngân hàng thuần số hàng đầu và đổi mới sáng tạo như TNEX. Với những lợi thế từ phía cả hai bên, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Theo một khảo sát của SingSaver, Gen Z (18-23 tuổi) có xu hướng vượt trội hơn thế hệ Millenials (24-39 tuổi) trong việc xây dựng thói quen tiết kiệm và đầu tư. 65% Gen Z được khảo sát thường xuyên theo dõi ngân quỹ của họ, trong khi con số đó ở thế hệ Millenials là 56%. Vì thế, việc tích hợp tiện ích đầu tư trên các nền tảng tài chính để đón đầu xu hướng là một việc tất yếu.”
Xem thêm: