MULTITASKING HỢP LÝ TRONG CÔNG VIỆC?

 

 

  • Làm việc một cách khoa học

Hãy bắt đầu một ngày làm việc mới bằng cách note lại hết toàn bộ những nhiệm vụ mà bạn cần phải làm trong hôm nay theo thứ tự quan trọng giảm dần. Sau khi có kế hoạch, bạn hoàn toàn có thể “mix” các công việc vào cùng nhau, để đảm bảo thời gian, tiến độ cũng như chất lượng công việc. Tuy vậy, bạn vẫn cần phải dành thật nhiều thời gian cho những việc yêu cầu phải tập trung cao độ và có độ khó cao.

 

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Forest, Habit List để bản thân tập trung hơn. Bên cạnh đó, Google Calendar cũng là một trợ thủ đắc lực trong việc nhắc nhở lịch trình.

 

 

  • Hạn chế việc “check” các kênh giao tiếp và các ứng dụng mạng xã hội

Bạn sẽ luôn phải để ý các email, tin nhắn từ đồng nghiệp để luôn cập nhật tình hình công việc. Tuy nhiên, có những việc sẽ không quá cần thiết và chưa quá quan trọng nhưng lại khó tránh khỏi. Vì vậy, hãy cân bằng và nhận định, chọn ra thứ mà bạn cảm thấy cần ưu tiên hơn để làm.

 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ bị dao động và theo thói quen – “check” các thông tin trên mạng xã hội. Việc này sẽ khiến cho công việc của bạn bị ngắt quãng và đứt mạch, làm giảm độ tập trung.

 

 

  • Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Việc tập trung cao độ trong một khoảng thời gian dài có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mất nhiều năng lượng hơn, dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Bạn có thể áp dụng phương pháp Pomodoro (làm việc tập trung 25 phút và nghỉ 5 phút) hoặc phương pháp 52/17 (làm việc tập trung 52 phút và nghỉ 17 phút).

 

Trong khoảng thời gian tạm nghỉ, bạn hoàn toàn có thể ngồi tại chỗ và để mắt nghỉ ngơi. Bạn cũng nên trang bị cho mình một bình xịt khoáng để giúp dưỡng ẩm cho làm da. Hoặc việc vận động nhẹ nhàng như đứng dậy đi làm, pha một cốc cà phê cũng là một cách tốt để tạm nghỉ “giữa hiệp”.

#nghenghiep #huongnghiep #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!