TƯ DUY BÁN HÀNG THỜI 4.0

19/11/2020

1432

Tại Việt Nam, hiện có hơn 85% dân số đã sử dụng Internet, trong đó có khoảng 45-60% số người dùng Internet để mua sắm trực tuyến. Đây chính là lúc để các chủ cửa hàng nhìn lại một cách rõ ràng hơn về việc kinh doanh của mình!

bán hàng thời 4.0

Tại Việt Nam, hiện có hơn 85% dân số đã sử dụng Internet, trong đó có khoảng 45-60% số người dùng Internet để mua sắm trực tuyến. Đây chính là lúc để các chủ cửa hàng nhìn lại một cách rõ ràng hơn về việc kinh doanh của mình!

1. Thấu hiểu khách hàng

Đây là thời đại của khách hàng. Họ chủ động sử dụng Internet để kết nối với người bán, chủ động lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ; chủ động tìm hiểu thông tin về sản phẩm cũng như nơi cung cấp sản phẩm. Họ sẽ tìm kiếm, cân nhắc và ra quyết định tốt nhất cho bản thân dựa vào những thông tin trên mạng. Nếu các chủ cửa hàng không nắm bắt được về hành vi tiêu dùng, mong muốn thôi thúc của khách hàng, thì rất khó để đạt hiệu quả tối đa khi quảng bá sản phẩm của mình. Hãy dành thời gian để nghiên cứu khách hàng của mình về các thông tin như:

  • Giới tính.
  • Độ tuổi.
  • Sở thích, hành vi.
  • Thói quen tiêu dùng.
  • Mức thu nhập và hạn mức chi tiêu.

2. Hiểu đúng bản chất của bán hàng 4.0

Thời đại Công nghệ 4.0 là giai đoạn bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số, thời đại của trí thông minh nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Blockchain, Internet. Mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Bởi vậy, nếu các chủ cửa hàng không liên tục cập nhật và thay đổi sẽ dễ bị bỏ lại phía sau. Trí thông minh nhân tạo (AI) được sử dụng thay thế con người giao tiếp với khách hàng ở các bước đầu tiên, như giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu của khách… Dữ liệu lớn (Big Data) giúp thu thập hành vi và nhu cầu của từng khách hàng với từng loại sản phẩm, cũng như đưa ra dự đoán về nhu cầu tiếp theo của khách hàng trong tương lai, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

3. Áp dụng công nghệ vào việc bán hàng

Sự dịch chuyển từ bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến đang rõ ràng hơn bao giờ hết và công nghệ được sinh ra để phục vụ cho những chủ cửa hàng một nền tảng kinh doanh mới. Đưa công nghệ vào hoạt động bán hàng để tiết kiệm nguồn lực, giảm thiểu rủi ro là điều nên làm trong thời 4.0. Hãy để các phần mềm, ứng dụng có thể giúp bạn quản lý đơn hàng, thống kê doanh thu, tạo báo cáo kinh doanh…một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Điều này vừa tiết kiệm chi phí nhân sự, vừa giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Bán hàng cùng TNEX, chúng tôi ứng dụng những công nghệ cập nhật nhất trong ngành tài chính để cung cấp tất cả những tiện ích trên cho chủ cửa hàng: một hệ thống giới thiệu sản phẩm, giao tiếp với khách hàng, báo cáo bán hàng theo ngày, phân tích hành vi mua hàng của từng cá nhân.

4. Mở rộng các kênh bán hàng cũng như chủ động tìm kiếm khách hàng

Mạng xã hội bùng nổ, công nghệ thông tin bùng nổ, trên internet xuất hiện thêm rất nhiều nền tảng mới với số lượng người dùng khổng lồ. Đừng bỏ lỡ những nguồn lực miễn phí này. Càng có mặt trên càng nhiều kênh, các chủ cửa hàng càng tăng cơ hội “gặp mặt” khách hàng của mình. Hãy “phủ sóng” cửa hàng của mình ở khắp mọi nơi có thể: Instagram, Facebook, YouTube, Tik Tok, các trang thương mại điện tử.. Và đừng quên lên kế hoạch và phương án phù hợp với từng kênh để đạt hiệu quả tối đa.

TNEX là một điểm dừng chân giúp các chủ cửa hàng tiếp cận với hàng triệu khách hàng trẻ tiềm năng mỗi ngày!

📱Tải ứng dụng TNEX Merchant và đăng ký trở thành đối tác ngay:

– Với IOS: https://bit.ly/Merchant-iOS

– Với Android: https://bit.ly/Merchant-android

——————

TNEX Merchant – Together We Win

Điện thoại: 1-800-5999-82

Email: cskhdl@tnex.com.vn 

Có thể bạn quan tâm

Các tiệm tạp hóa truyền thống “chuyển mình” để thích ứng với các thời đại công nghệ

21/09/2020

1442

Chiếm 3/4 tổng doanh thu ngành bán lẻ, kênh bán lẻ truyền thống vẫn luôn khẳng định vai trò “thống trị” tại thị trường Việt Nam bởi thói quen “tiện đâu mua đấy” của người dân. Giới chuyên gia đánh giá, mô hình bán lẻ truyền thống như tiệm tạp hoá sẽ “sống khỏe” khi […]

Xem bài viết →