Điều 1. Giải thích từ ngữ
- MSB: Là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
- Ứng dụng TNEX dành cho Khách hàng đại lý: Là ứng dụng do MSB phát triển trên thiết bị di động nhằm cung cấp các giải pháp, giao dịch tài chính kết hợp với việc đăng tải hình ảnh, sản phẩm dịch vụ do Quý khách cung cấp trên ứng dụng đó. Để tránh hiểu lầm, ứng dụng TNEX dành cho Khách hàng đại lý không phải là website/sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Khách hàng đại lý/Quý khách (Merchant): Là các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, thành lập các hộ kinh doanh, điểm bán hàng, cửa hàng để cung ứng hàng hóa, dịch vụ trong lãnh thổ Việt Nam sử dụng TNEX và chấp nhận cho Khách hàng cá nhân đặt hàng, mua sắm và thanh toán thông qua các dịch vụ thanh toán tiện ích do MSB và/hoặc đối tác thứ ba (nếu có) phối hợp cung cấp. Để tránh hiểu lầm, Khách hàng đại lý được phép sử dụng Ứng dụng không bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức có tư cách pháp nhân.
- Khách hàng cá nhân: Là các cá nhân sử dụng ứng dụng TNEX dành cho Khách hàng cá nhân để thực hiện giao dịch ngân hàng, tham khảo, tìm hiểu và đặt mua hàng hóa, dịch vụ do Merchant cung cấp.
- Ứng dụng: Là ứng dụng TNEX dành cho Khách hàng đại lý.
- Tài khoản: Là tài khoản do Khách hàng đại lý đăng ký và được MSB chấp thuận cho mở thành công trên Ứng dụng.
- Bản Điều khoản điều kiện: là bản điều khoản điều kiện sử dụng ứng dụng TNEX dành cho Khách hàng đại lý này.
Điều 2: Nguyên tắc đăng ký và sử dụng Ứng dụng
- Khi sử dụng Ứng dụng, Quý khách phải đủ 15 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật.
- Quý khách phải tạo Tài khoản và phải được MSB đồng ý cấp quyền sử dụng và truy cập để Quý khách có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm, dịch vụ do Quý khách cung cấp trên Ứng dụng và thực hiện các giao dịch tài chính trên Ứng dụng theo nội dung bản Điều khoản điều kiện này, các bản Điều khoản điều kiện gắn liền với các giao dịch tài chính đó được niêm yết trên Ứng dụng (nếu có) và/hoặc website tnex.com.vn/merchant phù hợp với quy định pháp luật và quy định của MSB.
- Nghiêm cấm sử dụng bất kỳ chức năng nào của Ứng dụng với mục đích thương mại nếu không được MSB chấp thuận trước. Nếu Quý khách vi phạm quy định nêu trên, MSB có quyền tạm khóa/khóa vĩnh viễn Tài khoản theo quy định tại Điều 10 của bản Điều khoản điều kiện này.
- Các thông tin sản phẩm, dịch vụ được đăng tải trên Ứng dụng để Khách hàng cá nhân có thể tham khảo trước khi quyết định mua hàng. MSB không phải nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nên những nhận xét hiển thị trên Ứng dụng là ý kiến cá nhân và/hoặc chủ quan của các Khách hàng cá nhân, không phải là phát ngôn chính thức từ MSB.
- Quý khách có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và đảm bảo tính chân thực, khớp đúng, chính xác giữa các thông tin nhận biết cá nhân của Quý khách khi tạo Tài khoản theo hướng dẫn tại Ứng dụng. Quý khách sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và miễn trừ toàn bộ trách nhiệm cho MSB đối với bất kỳ tranh chấp và/hoặc hành vi vi phạm pháp luật nào xuất phát từ việc Quý khách cung cấp thông tin không trung thực, không khớp đúng và không chính xác, vì bất cứ lý do gì.
- Khi Quý khách đăng ký thành công Tài khoản tại Ứng dụng, điều này đồng nghĩa với việc Quý khách đồng ý nhận thông tin tham khảo từ Ứng dụng hoặc bất kỳ kênh truyền thông nào khác của MSB. Trong trường hợp Quý khách không muốn tiếp tục nhận thông tin, Quý khách có thể từ chối bằng cách:
- Nhấp vào đường link ở dưới cùng được hiển thị trong email thông tin (trường hợp Quý khách nhận thông tin qua email); và/hoặc
- Soạn tin nhắn từ chối nhận SMS thông tin tham khảo theo cú pháp quy định (trường hợp Quý khách nhận thông tin qua SMS); và/hoặc
- Thông báo tới Bộ phận Chăm sóc khách hàng (Hotline: 1-800-5999-82; Email: cskhdl@tnex.com.vn).
- Trường hợp Quý khách không đồng ý với hoặc chưa hiểu biết, nắm rõ các nội dung hoặc không đáp ứng được các điều kiện tại bản Điều khoản điều kiện này, vui lòng không tiếp tục truy cập và/hoặc tiếp tục thực hiện các thao tác tạo Tài khoản trên Ứng dụng. Trường hợp Quý khách đã tích chọn, xác nhận nội dung Tôi đồng ý với Điều khoản, điều kiện sử dụng Ứng dụng TNEX được hiểu là là Quý khách đã đọc kỹ, hiểu rõ và hoàn toàn đồng ý với nội dung bản Điều khoản điều kiện này.
- Trường hợp Quý khách sử dụng Tài khoản để truy cập vào các website, ứng dụng hay dịch vụ khác mà MSB hợp tác hoặc có mối liên hệ, MSB hoàn toàn không chịu trách nhiệm trong trường hợp Quý khách không tuân thủ điều khoản điều kiện sử dụng của các website, ứng dụng hay dịch vụ đó.
Điều 3. Chương trình khuyến mãi
- Quý khách có thể triển khai hoặc phối hợp với MSB triển khai các chương trình khuyến mại trên Ứng dụng tới Khách hàng cá nhân phù hợp theo quy định pháp luật và quy định của MSB. Nội dung phối hợp triển khai các chương trình khuyến mại sẽ được quy định cụ thể trong các văn bản thỏa thuận ký giữa MSB và Quý khách.
- Quý khách có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của các Khách hàng cá nhân tham gia các chương trình khuyến mãi. Quý khách đồng ý miễn trừ cho MSB khỏi mọi trách nhiệm, nghĩa vụ liên đới trong trường hợp có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện nào phát sinh liên quan tới các chương trình khuyến mại, cho dù chương trình khuyến mại đó do Quý khách tự triển khai hay phối hợp với MSB triển khai.
- Quý khách có trách nhiệm đăng tải và cập nhật kịp thời, đầy đủ nội dung thể lệ của từng chương trình khuyến mãi trên Ứng dụng và/hoặc website tnex.com.vn trong suốt thời hạn của chương trình khuyến mại đó.
- MSB có quyền từ chối hoặc yêu cầu Quý khách chấm dứt triển khai các chương trình khuyến mãi mà MSB có căn cứ cho rằng chương trình khuyến mãi đó không phù hợp với quy định pháp luật, quy định của MSB và/hoặc có nguy cơ trực tiếp và/hoặc gián tiếp ảnh hưởng bất lợi đến MSB. Trường hợp Quý khách vẫn tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại sau khi MSB từ chối hoặc yêu cầu chấm dứt thì MSB có quyền tạm khóa/khóa vĩnh viễn Tài khoản theo quy định tại Điều 10 của bản Điều khoản điều kiện này. Để làm rõ hơn, việc sử dụng mã giảm giá không phù hợp nêu tại Khoản này bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi:
- Việc Quý khách cung cấp mã giảm giá có dấu hiệu lừa đảo hoặc đáng ngờ;
- Mã giảm giá được sử dụng vào mục đích mua bán, chuyển nhượng không đúng với mục tiêu của các chương trình khuyến mại;
- Việc sử dụng mã giảm giá không phù hợp theo quy định pháp luật, quy định của MSB và/hoặc thể lệ của chương trình khuyến mại.
- Trường hợp thực hiện chương trình khuyến mại thông qua phát hành mã giảm giá thì lưu ý rằng mã giảm giá chỉ được sử dụng trên Ứng dụng và không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
Điều 4. Giá cả sản phẩm dịch vụ trên Ứng dụng
- Giá cả sản phẩm được niêm yết tại Ứng dụng là giá bán cuối cùng đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT) tuy nhiên phải đảm bảo không vượt quá mức giá cho phép theo quy định của pháp luật (nếu có). Giá của sản phẩm có thể thay đổi tùy thời điểm và chương trình khuyến mãi kèm theo. Phí vận chuyển và/hoặc phí thực hiện đơn hàng được áp dụng thêm (nếu có), sẽ được hiển thị rõ tại trang thanh toán khi Khách hàng cá nhân tiến hành đặt hàng.
- Các Khách hàng đại lý trên Ứng dụng có thể cùng phân phối một sản phẩm dich vụ giống nhau với chính sách giá khác nhau, Khách hàng cá nhân có quyền lựa chọn và so sánh giá cả giữa các Khách hàng đại lý để có được mức giá hợp lý nhất cho nhu cầu của mình.
- MSB sẽ không can thiệp về chính sách giá của Quý khách và/hoặc bất kỳ Khách hàng đại lý nào khác trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Điều 5. Chính sách về hàng giả, hàng nhái, hàng cấm, hàng không đúng chất lượng
- Quý khách có trách nhiệm cung cấp hàng hóa và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng cá nhân đúng, đủ và bảo đảm chất lượng như các nội dung được đăng tải trên Ứng dụng. MSB từ chối đăng tải các sản phẩm vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam (bao gồm nhưng không giới hạn sản xuất trái phép, hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ).
- Quý khách phải tuân thủ các quy định pháp luật chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, cũng như tự chịu trách nhiệm trước Khách hàng cá nhân và pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Đối với các trường hợp phát hiện bất kỳ sản phẩm vi phạm nào, MSB có quyền tạm khóa/khóa vĩnh viễn Tài khoản theo quy định tại Điều 10 của bản Điều khoản điều kiện này.
Điều 6. Quy định về bảo mật
- Ứng dụng có biện pháp và công cụ để thực hiện việc bảo mật để có thể bảo vệ thông tin cá nhân Quý khách. Mọi thông tin của Quý khách trong quá trình sử dụng Ứng dụng được bảo đảm an toàn tối đa. Mọi thông tin sẽ được bảo mật nhưng trong trường hợp cơ quan pháp luật yêu cầu bằng văn bản, MSB sẽ phải cung cấp những thông tin này cho các cơ quan pháp luật theo đúng quy định.
- Khi Quý khách giao dịch với MSB, Quý khách đồng ý là MSB được phép thu thập và sử dụng một số thông tin của Quý khách, bao gồm các chi tiết về giao dịch của Quý khách, số dư tài khoản, điều kiện tài chính của Quý khách, quan hệ tài khoản của Quý khách với MSB và/hoặc các tài khoản của Quý khách (sau đây gọi chung là “Thông tin”).
- MSB có thể, trong phạm vi pháp luật cho phép, thu thập Thông tin của Quý khách để (i) Hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ; (ii) Xem xét yêu cầu của Quý khách đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ; (iii) Cho phép MSB có thể cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ; (iv) Thông báo cho Quý khách về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà Quý khách có thể quan tâm; (v) Thực hiện các công việc hành chính và nghiệp vụ (bao gồm cả quản lý rủi ro, phát triển và thử nghiệm hệ thống, chấm điểm tín dụng, đào tạo nhân viên và khảo sát thị trường; (vi) Ngăn ngừa hoặc điều tra mọi gian lận hoặc tội phạm (hoặc nghi ngờ là gian lận hoặc tội phạm) và (vii) Cung cấp và sử dụng theo yêu cầu của pháp luật, quy định liên quan và những hệ thống thanh toán bên ngoài.
- Quý khách có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin định danh cá nhân, thông tin liên quan đến việc đăng ký Tài khoản, truy cập và sử dụng Ứng dụng (bao gồm nhưng không giới hạn tên truy cập, mật khẩu truy cập, OTP và các loại mật mã giao dịch) và các thiết bị nhận OTP, các loại mật mã giao dịch (bao gồm nhưng không giới hạn Token, Soft Token và thiết bị di động), cụ thể:
- Không được chọn mật khẩu truy cập dễ suy đoán ví dụ như ngày sinh, biển số xe, số điện thoại hoặc tên của Quý khách;
- Không được tiết lộ mật khẩu truy cập, mật mã giao dịch cho bất kỳ người nào khác bao gồm cả nhân viên MSB;
- Không được cho phép bất kỳ người nào phát hiện thông tin khi Quý khách nhập tên truy cập, mật khẩu truy cập, mật mã giao dịch;
- Không được cho phép bất kỳ người nào khác bao gồm cả nhân viên MSB sử dụng thông tin định danh cá nhân, thông tin liên quan đến việc đăng ký Tài khoản, truy cập và sử dụng Ứng dụng và các thiết bị nhận mật mã giao dịch của Quý khách;
- Ghi nhớ Mật khẩu truy cập và Mật mã giao dịch và không được ghi chép tại bất kỳ chỗ nào tạo điều kiện cho người khác, bao gồm cả nhân viên MSB, thu thập được thông tin của Quý khách;
- Quý khách phải tuân thủ các hướng dẫn về bảo mật do MSB phát hành được đăng tải, cập nhật trên Ứng dụng và/hoặc website tnex.com.vn/merchant và/hoặc bất kỳ thông báo nào MSB gửi tới Quý khách trong quá trình sử dụng Ứng dụng.
- Quý khách phải tuân thủ đầy đủ quy định về đổi, cấp lại tên truy cập, mật khẩu truy cập, mật mã giao dịch và bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến sử dụng Ứng dụng theo yêu cầu của MSB trong từng thời kỳ.
- Trong trường hợp Quý khách phát hiện tên truy cập, mật khẩu truy cập, mật mã giao dịch, thiết bị nhận OTP, mật mã giao dịch của Khách hàng bị mất, bị trộm, đã bị hoặc có nguy cơ bị phá hoại, đánh cắp thông tin hoặc đã phát sinh một giao dịch trái phép trên Tài khoản của Quý khách trên Ứng dụng, Quý khách phải lập tức thông báo tới Bộ phận Chăm sóc khách hàng (Hotline: 1-800-5999-82; Email: cskhdl@tnex.com.vn).
Điều 7. Tiết lộ thông tin
- Mỗi bên có trách nhiệm bảo mật mọi thông tin liên quan đến bên còn lại và chỉ được sử dụng thông tin cho mục đích thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và thỏa thuận khác (nếu có) giữa Quý khách và MSB.
- Thông tin Quý khách sẽ không được tiết lộ cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác theo quy định tại Khoản 1 Điều này, trừ trường hợp:
- Khi có văn bản chấp thuận của Quý khách;
- MSB buộc phải tiết lộ thông tin theo quy định pháp luật, theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Theo quyết định của MSB trong các trường hợp cần thiết cung cấp cho bên thứ ba (như Trung tâm thông tin tín dụng – CIC; luật sư; bên bảo đảm; nhà thầu; bên cung cấp dịch vụ; các công ty là người có liên quan của MSB theo quy định của pháp luật và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác) để phục vụ hoạt động mua bán nợ, xử lý nợ, kiểm toán, tư vấn, thông tin tín dụng và/hoặc phục vụ việc MSB thúc đẩy bán, cải tiến và mở rộng phạm vi cung ứng cho Quý khách các sản phẩm, dịch vụ của MSB và người có liên quan của MSB, Quý khách đã hiểu rõ và thừa nhận rằng việc cung cấp thông tin cho bên thứ ba trong các trường hợp nêu trên được thực hiện hoàn toàn vì lợi ích của Quý khách đồng thời chấp thuận miễn trừ cho MSB khỏi mọi trách nhiệm liên quan đến các tranh chấp phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc cung cấp thông tin nêu trên (nếu có);
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Quyền và nghĩa vụ của Quý khách
- Quý khách có quyền mở và sử dụng Tài khoản tại Ứng dụng phù hợp với quy định tại bản Điều khoản điều kiện này.
- Trong quá trình sử dụng Tài khoản, Quý khách phải tuân thủ các quy định về đăng tải nội dung trên Ứng dụng sau đây:
- Quý khách không được cung cấp hình ảnh, đường dẫn đến trang tin điện tử có nội dung mê tín dị đoan, các hành vi vi phạm tới thuần phong mỹ tục, truyền thống của Việt Nam cũng như vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam;
- Tuyệt đối không được đăng tải hình ảnh, các nội dung dưới dạng âm thanh, ký tự đặc biệt, chữ viết đề cập, miêu tả các nội dung phản cảm, kích dục, hút thuốc, các chất cấm/ chất gây nghiện, chất hướng thần và các tiền chất gây nguy hiểm theo quy định của pháp luật, các nội dung truyền bá tệ nạn xã hội;
- Tuyệt đối không được sử dụng Ứng dụng để cung cấp các thông tin sai sự thật, vu khống, vu cáo, xuyên tạc, xúc phạm tới uy tín của cơ quan nhà nước, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức;
- Tuyệt đối không được sử dụng Ứng dụng để tuyên truyền chống phá nhà nước, CHXHCN Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; gây chiến kích động xâm lược, thù hận giữa các dân tộc, cộng đồng giữa các dân tộc và nhân dân trong nước và ngoài nước;
- Không được cung cấp các thông tin, hình ảnh không đúng sự thật hoặc các thông tin, hình ảnh có thể dẫn tới việc Khách hàng cá nhân bị nhầm lẫn, hiểu sai lệch, hiểu không đúng về bất ký khía cạnh nào của sản phẩm, dịch vụ mà Quý khách đăng tải trên Ứng dụng;
- Các nội dung không được đăng tải, tuyên truyền hay truyền thông dưới bất kỳ hình thức nào theo quy định của pháp luật, quy định của MSB, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và/hoặc thỏa thuận khác (nếu có) giữa MSB và Quý khách.
- Trong quá trình sử dụng Tài khoản, Quý khách tuyệt đối không được phép đăng bán các sản phẩm, dịch vụ có chứa đựng các nội dung:
- Phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống và văn hóa Việt Nam;
- Thông tin rác, phá rối hay làm mất uy tín của các dịch vụ do Ứng dụng/MSB cung cấp;
- Xúc phạm, khích bác đến bất kỳ cá nhân, tổ chức nào dưới bất kỳ hình thức nào;
- Tuyên truyền về những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm như: sử dụng heroin, thuốc lắc, giết người, cướp của, … (ví dụ: sản phẩm in hình lá cần sa, shisha);
- Khuyến khích, truyền bá thông tin cho việc sử dụng các sản phẩm độc hại (ví dụ: thuốc lá, rượu, cần sa);
- Các sản phẩm văn hóa đồi trụy (băng đĩa, sách báo, vật phẩm);
- Các sản phẩm di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;
- Các sản phẩm vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ;
- Tài liệu, thông tin chứa đựng bí mật nhà nhà nước theo quy định của pháp luật;
- Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người;
- Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó;
- Hạn chế tối đa những sản phẩm mang tính cá nhân (như hình cá nhân, hình ảnh của gia đình, hình ảnh của con cái);
- Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và/hoặc bất kỳ nhãn hiệu hàng hóa nào của bất kỳ bên thứ ba nào;
- Các nội dung khác không được phép đăng bán theo quy định pháp luật, quy định của MSB, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và/hoặc thỏa thuận khác (nếu có) giữa MSB và Quý khách.
- Trong trường hợp Quý khách chưa đủ 18 tuổi; ngoài các sản phẩm, dịch vụ không được phép đăng bán theo quy định tại Khoản 3 Điều này; Quý khách tuyệt đối không được phép đăng bán các sản phẩm, dịch vụ:
- Đất đai;
- Nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai;
- Tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng;
- Tài sản khác (bất động sản) theo quy định của pháp luật;
- Tàu biển, phương tiện nội thủy địa, tàu cá;
- Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường sắt;
- Quyền sở hữu tàu bay.
- Ngoài ra, trong quá trình sử dụng Tài khoản, Quý khách không được thực hiện các hành vi sau:
- Kinh doanh, cung cấp, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa không thuộc ngành nghề mà Quý khách được phép kinh doanh hoặc được phép kinh doanh nhưng chưa đáp ứng đủ điều kiện cần thiết theo quy định pháp luật;
- Quảng cáo cho bất kỳ cá nhân và/hoặc tổ chức khác trừ trường hợp được MSB chấp thuận trước. Ví dụ như sản phẩm có chứa hình ảnh, logo, địa chỉ, hotline, đường link của cá nhân và/hoặc tổ chức và/hoặc website/ứng dụng mua bán khác;
- Đăng bán một sản phẩm lặp đi lặp lại (spam) trên cùng một danh mục hoặc các danh mục khác nhau;
- Thay đổi nội dung tin đăng để gian lận đánh giá;
- Các hành vi khác không được thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của MSB, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và/hoặc thỏa thuận khác (nếu có) giữa MSB và Quý khách.
- Quý khách có trách nhiệm thực hiện, tuân thủ đúng và đầy đủ bản Điều khoản điều kiện giao dịch này và các hướng dẫn, yêu cầu khác của MSB hiển thị trên Ứng dụng, trên website tnex.com.vn và/hoặc tại các thông báo MSB gửi thành công tới Quý khách. Quý khách đồng ý từ bỏ mọi quyền khiếu nại, khiếu kiện của mình đối với bất kỳ hành động cần thiết nào của MSB liên quan tới việc Quý khách không thực hiện đúng và đầy đủ bản Điều kiện điều khoản giao dịch và các hướng dẫn, yêu cầu khác của MSB, bao gồm nhưng không giới hạn việc tạm khóa/khóa vĩnh viễn Tài khoản.
- Quý khách có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và đảm bảo tính chân thực, khớp đúng, chính xác các thông tin theo yêu cầu của MSB khi Quý khách mở và sử dụng Tài khoản trên Ứng dụng. Quý khách hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và miễn trừ toàn bộ trách nhiệm cho MSB đối với bất kỳ tranh chấp và/hoặc hành vi vi phạm pháp luật nào xuất phát từ việc Quý khách cung cấp thông tin không trung thực, không khớp đúng và không chính xác, vì bất cứ lý do gì.
- Quý khách có trách nhiệm chủ động thường xuyên, liên tục tự theo dõi, cập nhật nội dung bản Điều khoản điều kiện giao dịch này và các hướng dẫn, yêu cầu khác của MSB hiển thị trên Ứng dụng, trên website tnex.com.vn/merchant và/hoặc tại các thông báo MSB gửi thành công tới Quý khách. Quý khách cũng cam kết từ bỏ mọi quyền khiếu nại, khiếu kiện đối với MSB trong trường hợp vì bất kỳ lí do nào Quý khách không thể cập nhật kịp thời nội dung sửa đổi, bổ sung của bản Điều khoản điều kiện giao dịch này, trừ trường hợp việc chậm trễ đó phát sinh do lỗi của MSB.
- Trường hợp không đồng ý với nội dung Điều khoản điều kiện sửa đổi, bổ sung, Quý khách có quyền chấm dứt việc sử dụng dịch vụ sau khi đã hoàn thành các nghĩa vụ với MSB phù hợp với quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và thỏa thuận khác (nếu có) giữa Quý khách và MSB.
- Quý khách có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến bảo đảm an toàn thông tin định danh cá nhân, thông tin liên quan đến việc đăng ký Tài khoản, truy cập và sử dụng Ứng dụng (bao gồm nhưng không giới hạn tên truy cập, mật khẩu truy cập, OTP và các loại mật mã giao dịch) và các thiết bị nhận OTP, các loại mật mã giao dịch (bao gồm nhưng không giới hạn Token, Soft Token và thiết bị di động) và các nghĩa vụ bảo mật khác theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện này.
- Quý khách có nghĩa vụ đảm bảo bán sản phẩm, dịch vụ với giá không được cao hơn so với giá cao hơn giá đã niêm yết (không bao gồm các khoản thuế/phí khác (nếu có)). Quý khách cũng có nghĩa vụ cung cấp sản phẩm, dịch vụ đúng, đầy đủ và đảm bảo chất lượng đã cam kết với Khách hàng cá nhân thông qua niêm yết thông tin trên Ứng dụng.
- Quý khách có các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và các thỏa thuận khác giữa Quý khách và MSB (nếu có).
Điều 9. Quyền và nghĩa vụ của MSB
- MSB có quyền khóa vĩnh viễn/tạm khóa Tài khoản khi Quý khách (i) vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào theo quy định của bản Điều khoản điều kiện này và/hoặc các thỏa thuận khác giữa MSB và Quý khách (nếu có) và/hoặc (ii) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mà không cần thông báo trước.
- MSB có trách nhiệm cân nhắc và xem xét cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng thông qua Ứng dụng cho Quý khách trên cơ sở đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật và quy định của MSB, dựa trên đề nghị của Quý khách.
- Trong các điều kiện cụ thể và phù hợp, MSB sẽ cung cấp công cụ cần thiết trong phạm vi được phép theo quy định của pháp luật và MSB nhằm hỗ trợ Quý khách tiếp thị nhằm đăng tải hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ thông qua Ứng dụng tới Khách hàng cá nhân.
- MSB được quyền gửi thông tin truyền thông tới các thông tin liên hệ của Quý khách đã cung cấp và chấp thuận cho MSB tiếp cận thông qua bất kỳ phương thức nào, bao gồm nhưng không giới hạn số điện thoại di động/cố định, email, các trang tin mạng xã hội (Social network), địa chỉ liên hệ.
- MSB được quyền sử dụng các bất kỳ thông tin nào Quý khách đăng tải trên Ứng dụng Quý Khách đăng tải trên Ứng dụng cho các mục đích không vi phạm quy định của pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn các hình ảnh, video, clip.
- MSB được quyền yêu cầu Quý khách gửi thông tin xác thực đối với những thông tin Quý khách đăng ký. Nếu sau thời gian yêu cầu mà không nhận được phản hồi từ Quý khách, MSB sẽ tiến hành việc tạm khóa Ứng dụng cho đến khi nhận được thông tin mà MSB đánh giá là hợp lệ.
- Quý khách chấp thuận rằng MSB không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào, bao gồm cả trách nhiệm thanh toán các khoản phạt, bồi thường thiệt hại, bồi hoàn hay bất kỳ chi phí liên quan nào đối với những thiệt hại, tổn thất của Quý khách phát sinh do:
- Quý khách
- vì bất kỳ lý do gì không nhận được hoặc không tiếp cận (các) thông báo đã được MSB gửi đi thành công, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp do thiết bị di động, phần mềm trên thiết bị di động hoặc Nhà cung cấp dịch vụ của Quý khách không đảm bảo khả năng kết nối Ứng dụng ổn định, liên tục; Quý khách không cập nhật kịp thời nội dung thay đổi của bản Điều khoản điều kiện này thông qua các phương thức MSB đã lựa chọn thông báo, niêm yết;
- không áp dụng đầy đủ các biện pháp hợp lý và cần thiết nhằm đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và các thiết bị di động, phần mềm trên thiết bị di động của Quý khách theo quy định pháp luật và bản Điều khoản điều kiện này, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp cố ý hoặc vô ý tiết lộ thông tin liên quan đến các yếu tố định danh, yếu tố bảo mật của Quý khách và/hoặc thông tin liên quan đến các giao dịch cho bất kỳ người thứ ba nào; thay đổi thông tin số điện thoại, thiết bị nhận OTP, mã số bảo mật mà không thông báo trước cho MSB; và/hoặc các thông tin cá nhân, thiết bị điện tử của Quý khách bị người khác giả mạo, đánh cắp hoặc sử dụng trái phép dưới bất kỳ hình thức nào, trừ trường hợp do lỗi của MSB;
- bị tiết lộ thông tin liên quan đến các yếu tố định danh, yếu tố bảo mật và/hoặc thông tin liên quan đến các giao dịch nhưng không xuất phát do lỗi của Quý khách hay MSB bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Quý khách hay bất kỳ bên thứ ba nào khác;
- không thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định của pháp luật, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này, và các thỏa thuận khác giữa Quý khách và MSB (nếu có).
- MSB
- từ chối mở Tài khoản cho Quý khách hoặc từ chối cho phép Quý khách thực hiện/tiếp tục thực hiện bất kỳ hành động nào trên Ứng dụng, cho dù hành động đó đã và đang được diễn ra; mà theo đánh giá của MSB, những hành động đó có dấu hiệu khả nghi, bất thường, có dấu hiệu gian lận giả mạo hoặc không hợp pháp, hợp lệ theo quy định của MSB và/hoặc quy định pháp luật và/hoặc quy định tại bản Điều khoản điều kiện này;
- tiến hành các hoạt động nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống, cơ sở hạ tầng kỹ thuật định kỳ hoặc đột xuất mà có thể dẫn tới việc cung cấp dịch vụ bị gián đoạn, chậm trễ, không liên tục nhưng đã thông báo trước thông qua các phương thức phù hợp với quy định tại bản Điều khoản điều kiện này;
- không thể cung cấp dịch vụ kịp thời, liên tục do (i) MSB tiến hành các hoạt động nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống, cơ sở hạ tầng kỹ thuật định kỳ hoặc đột xuất nhưng đã thông báo trước thông qua các phương thức phù hợp với quy định tại bản Điều khoản điều kiện này; hoặc (ii) những nguyên nhân ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của MSB, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp hệ thống, hạ tầng kỹ thuật của MSB gặp sự cố xuất phát từ lỗi của Nhà cung cấp dịch vụ của MSB hoặc hệ thống, hạ tầng kỹ thuật của MSB bị xâm phạm, làm hại bởi các loại virus, phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo hay bất kỳ hành động can thiệp, tấn công mạng nhằm mục đích phá hoại, gây hại nào;
- thực hiện tạm khóa, khóa vĩnh viễn Tài khoản theo quy định tại Điều 10 bản Điều khoản điều kiện này.
- Xảy ra những sự kiện bất khả kháng nằm ngoài khả năng kiểm soát của MSB và trực tiếp gây ra tổn thất, thiệt hại cho Quý khách và cản trở khả năng của MSB trong quá trình thực hiện các nghĩa vụ đối với Quý khách, bao gồm nhưng không giới hạn chiến tranh hoặc nội chiến, thiên tai, dịch bệnh, đình công, bãi công, thay đổi pháp luật hoặc các sự kiện bất khả kháng khác theo quy định của pháp luật hoặc theo tuyên bố, yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bất kể (những) sự kiện này phát sinh trong hoặc ngoài Việt Nam.
- Tranh chấp phát sinh giữa Quý khách với Khách hàng cá nhân hoặc giữa Quý khách với các Khách hàng đại lý khác trong quá trình sử dụng Ứng dụng, cho dù tranh chấp đó liên quan đến bất kỳ vấn đề gì ngoại trừ phát sinh do lỗi trực tiếp của MSB.
- Các trường hợp MSB được miễn trách khác theo quy định pháp luật, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và các thỏa thuận khác giữa Quý khách và MSB (nếu có).
- MSB được quyền phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tính năng mới trên Ứng dụng phù quy định được cho phép của pháp luật mà không phải được Quý khách chấp thuận dưới bất kỳ hình thức nào.
- Quý khách có các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và các thỏa thuận khác giữa Quý khách và MSB (nếu có).
Điều 10. Đóng Tài khoản
- Trường hợp Quý khách có nhu cầu chấm dứt sử dụng Tài khoản, Quý khách liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng (Hotline: 1-800-5999-82; Email: cskhdl@tnex.com.vn) để được MSB hỗ trợ đóng Tài khoản.
- MSB có trách nhiệm thực hiện đóng Tài khoản của Quý khách:
- Trong vòng 24h làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu hợp lệ của Quý khách. Một yêu cầu được coi là hợp lệ nếu được thực hiện đúng và đầy đủ theo hướng dẫn và bất kỳ yêu cầu nào của MSB; đồng thời
- Khi Quý khách đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ đã phát sinh trước thời điểm chấm dứt sử dụng Tài khoản theo quy định pháp luật, quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và thỏa thuận khác (nếu có) giữa MSB và Quý khách.
Điều 11. Tạm khóa, khóa vĩnh viễn Tài khoản
- Ngay khi Quý khách (i) vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào theo quy định của bản Điều khoản điều kiện này và/hoặc các thỏa thuận khác giữa MSB và Quý khách (nếu có), MSB sẽ có quyền ngay lập tức thực hiện tạm khóa Tài khoản và gửi thông báo tới Quý khách trong thời hạn và theo phương thức phù hợp do MSB chủ động quyết định. Trong vòng 60 ngày kể từ ngày MSB tạm khóa Tài khoản, nếu Quý khách không có phản hồi chính thức thông qua email cskhdl@tnex.com.vn hoặc thông tin phản hồi qua email nêu trên không được MSB chấp thuận, thì MSB có quyền lập tức thực hiện khóa vĩnh viễn Tài khoản.
- Để tránh hiểu nhầm, trường hợp xảy ra các sự kiện vi phạm theo quy định tại Khoản 1 Điều này, tùy từng trường hợp cụ thể, MSB có quyền đánh giá và chủ động lựa chọn thực hiện việc tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn Tài khoản mà không buộc phải thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục nêu tại Khoản 1 Điều này.
- Trường hợp pháp luật có quy định cụ thể và/hoặc theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, MSB sẽ thực hiện tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn Tài khoản theo nội dung yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phù hợp quy định pháp luật.
- Quý khách đồng ý rằng việc MSB tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn Tài khoản theo quy định Điều này không buộc phải có chấp thuận của Quý khách dưới bất kỳ hình thức nào. Quý khách cam kết đã nhận thức rõ về rủi ro về việc có thể bị tạm khóa, khóa vĩnh viễn tài khoản khi sử dụng Ứng dụng đồng thời cam kết từ bỏ quyền khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến việc MSB thực hiện quyền tạm khóa, khóa vĩnh viễn Tài khoản theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện này.
Điều 12. Thông báo
- MSB có quyền gửi thông tin theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện này cho Quý khách thông qua một hoặc nhiều phương thức do MSB toàn quyền quyết định bao gồm niêm yết trên website tnex.com.vn/merchant và/hoặc Ứng dụng; tin nhắn SMS, địa chỉ email theo thông tin Quý khách đã đăng ký trên Ứng dụng.
- Thông báo được coi là đã gửi và Quý khách đã nhận thành công khi thông báo đó (a) được gửi trực tiếp tới tay Quý khách hoặc người đại diện hợp pháp của Quý khách; hoặc (b) được gửi theo dịch vụ bưu chính có bảo đảm theo xác nhận của cơ quan bưu chính và/hoặc (c) vào ngày được niêm yết chính thức trên website tnex.com.vn/merchant và/hoặc Ứng dụng).
- Mọi thông tin giải đáp, Quý khách liên hệ tới Bộ phận chăm sóc khách hàng:
- Hotline: 1-800-5999-82
- Email: cskhdl@tnex.com.vn
Điều 13. Xử lý tra soát, khiếu nại
- MSB tiếp nhận các tra soát, khiếu nại của Quý khách qua email hoặc số điện thoại của Bộ phận chăm sóc khách hàng.
- Với những tra soát, khiếu nại của Quý khách liên quan đến việc quản lý và sử dụng Tài khoản, MSB có trách nhiệm phản hồi thông tin tra soát, khiếu nại của Quý khách trong vòng 2 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu tra soát, khiếu nại hợp lệ.
- MSB được miễn trừ hoàn toàn trách nhiệm với các tra soát, khiếu nại có liên quan đến quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của Quý khách tới Khách hàng cá nhân bao gồm nhưng không giới hạn chất lượng sản phẩm, dịch vụ; quy trình vận chuyển sản phẩm, dịch vụ; thời gian Khách hàng cá nhân nhận sản phẩm, dịch vụ; thanh toán giá trị sản phẩm, dịch vụ không qua Ứng dụng trừ trường hợp các tra soát, khiếu nại đó xuất phát từ lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống của MSB. Đối với những trường hợp này, MSB có trách nhiệm phản hồi thông tin tra soát, khiếu nại của Quý khách trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu tra soát, khiếu nại hợp lệ.
- Trường hợp yêu cầu tra soát, khiếu nại của Quý khách cần được bổ sung thông tin liên quan đến nội dung tra soát, khiếu nại: Tối đa trong vòng 05 ngày kể từ thời điểm MSB yêu cầu bổ sung thông tin Quý khách phải hoàn tất bổ sung thông tin cho MSB. Nếu quá thời gian quy định trên mà Quý khách không bổ sung hoặc không bổ sung đầy đủ thông tin theo yêu cầu hoặc các chưa cung cấp thông tin, MSB có quyền đóng yêu cầu tra soát, khiếu nại và sẽ được miễn trừ bất kỳ trách nhiệm nào liên quan tới việc đóng yêu cầu tra soát, khiếu nại nêu trên (nếu có).
- Trường hợp Quý khách bổ sung thông tin đúng, đầy đủ và hợp lệ theo yêu cầu của MSB, thời hạn giải quyết tra soát, khiếu nại theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này sẽ được tính lại kể từ ngày MSB nhận được đầy đủ thông tin bổ sung. Trường hợp bổ sung thông tin nhiều lần thì thời hạn được tính từ ngày MSB nhận được thông tin bổ sung cuối cùng.
Điều 14. Điều khoản phòng chống tham nhũng và tuân thủ pháp luật
Trong quá trình cung cấp và sử dụng dịch vụ, MSB và Khách hàng cam kết luôn tuân thủ pháp luật, bao gồm cả Luật Phòng, chống tham nhũng (như không đưa/nhận hối lộ, tham ô, tham nhũng); chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường thiệt hại cho các Bên liên quan (nếu có) khi vi phạm cam kết này.
Điều 15. Bồi thường thiệt hại
Trong quá trình thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và thỏa thuận khác (nếu có) giữa KH và MSB, bên nào vi phạm dẫn tới gây thiệt hại cho bên kia có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại trực tiếp và/hoặc gián tiếp phát sinh do lỗi của bên vi phạm gây ra phù hợp theo quy định của pháp luật.
Điều 16. Điều khoản thi hành
- Bản Điều khoản điều kiện này được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam. Trong trường hợp có tranh chấp xảy ra, các Bên sẽ cùng nhau giải quyết trên tinh thần thương lượng hợp tác để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết có lợi cho cả các Bên. Nếu không thể thương lượng và giải quyết tranh chấp được trong thời hạn ba mươi (30) ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp thì một trong các bên có quyền đưa tranh chấp ra giải quyết bằng phương thức trọng tài tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam theo Quy tắc tố tụng trọng tài của Trung tâm này với:
- số lượng trọng tài viên là ba (03).
- địa điểm trọng tài là thành phố Hà Nội, Việt Nam.
- ngôn ngữ trọng tài là tiếng Việt.
Bên thua kiện có nghĩa vụ thanh toán các khoản phí, lệ phí liên quan đến thủ tục tố tụng, bao gồm cả chi phí thuê luật sư (nếu có) mà Bên kia phải bỏ ra để giải quyết vụ kiện.
- Thỏa thuận hợp pháp dưới bất kỳ hình thức nào giữa các Bên đều được coi là phần gắn liền và bộ phận không tách rời của bản Điều khoản điều kiện này và có hiệu lực pháp lý ràng buộc trách nhiệm của các Bên.
- Trong quá trình sử dụng dịch vụ, Quý khách đồng ý rằng MSB có quyền đơn phương sửa đổi, bổ sung nội dung bản Điều khoản điều kiện này trên cơ sở phù hợp với quy định Pháp luật và MSB sẽ niêm yết công khai trên Ứng dụng và/hoặc website tnex.com.vn/merchant. Tại mọi thời điểm, MSB có thể cập nhật, bổ sung, sửa đổi nội dung bản Điều khoản điều kiện này mà không cần phải thông báo trước hoặc chấp thuận trước của Quý khách dưới bất kỳ hình thức nào. Sau khi bản Điều khoản điều kiện này được cập nhật, nếu Quý Khách vẫn truy cập và sử dụng Ứng dụng có nghĩa là Quý Khách đã hiểu và đồng ý với bản Điều khoản điều kiện đã được cập nhật, bổ sung, sửa đổi.
- Trường hợp Quý khách chấm dứt sử dụng Tài khoản vì bất kỳ lý do gì, trừ trường hợp chủ động đóng tài khoản theo quy định tại Điều 10, Quý khách có trách nhiệm tiếp tục thực hiện nghĩa vụ đã phát sinh trước thời điểm chấm dứt sử dụng Tài khoản theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện này và thỏa thuận khác (nếu có) giữa MSB và Quý khách.