“LƯƠNG” DẠY TA ĐIỀU GÌ VỀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH?

17/12/2021

28 Lượt xem

Bạn có thường nóng lòng chờ đến tháng lương sau không? Có phải vì bạn đang hết tiền? Nhưng, tại sao bạn chỉ còn lại ít tiền? Có thể bạn chưa thực hiện 5 cách quản lý tiền lương sẽ được thảo luận trong bài viết này.

1. Khám phá xem tiền của bạn đi đâu

Vậy, điều gì khiến tiền của bạn biến mất mà bạn không nhận ra? Điều này có phải là do bạn luôn đầu hàng trước sự cám dỗ của việc shopping quá đà? Để biết tiền của mình đi đâu, bạn cần theo dõi các khoản chi tiêu của mình.

Bạn chỉ có thể ghi lại chi phí theo cách thủ công. Tuy nhiên, “hướng dẫn sử dụng thường không thực tế”. Các khoản chi tiêu trong ngày có thể khác nhau và ai dám đảm bảo bạn không quên ghi lại chúng.

Vì vậy, không cần phải ghi chú theo cách thủ công, bạn có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng TNEX. Bất kể số tiền bạn chi tiêu hay giao dịch bạn thực hiện nhỏ đến mức nào, nó sẽ được ghi lại một cách gọn gàng và chi tiết trong ứng dụng TNEX.

2. Đặt ưu tiên và giảm chi phí không cần thiết

Khi bạn nhận ra tiền đã được sử dụng như thế nào, bạn có thể bắt đầu thiết lập các ưu tiên. Các hóa đơn hàng tháng như điện, nước và internet chắc chắn phải được đặt lên hàng đầu. Tương tự như vậy đối với thực phẩm hàng ngày và bất kỳ hình thức trả góp nào.

Bạn cũng có thể bắt đầu giảm các khoản chi không cần thiết. Ban đầu công việc này có thể khiến bạn khó thích nghi, nhưng dần dần sẽ trở thành một thói quen. Chẳng hạn, thay vì thường mua cà phê từ một quán cà phê, bạn có thể bắt đầu tự pha cà phê ở nhà.

Số tiền thu được từ việc giảm bớt các chi phí không cần thiết có thể sẽ được tiết kiệm. Nếu bạn có tiền tiết kiệm, cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Tiết kiệm cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho bạn trong trường hợp khẩn cấp.

3. Tách biệt các nhu cầu khác nhau của bạn

Vì vậy, để không bị nhầm lẫn, bạn có thể tách biệt mọi nhu cầu. Với ứng dụng TNEX, bạn có thể tạo rất nhiều túi với nguồn tiền sẵn có của mình. 

Thức ăn hàng ngày có thể có túi riêng. Tương tự như vậy đối với các chi phí phát sinh như chi phí đi lại hay thanh toán trả góp chẳng hạn.

4. Lập ngân sách

Để kiểm soát và theo dõi dễ dàng hơn, sau khi phân tách các nhu cầu, bạn có thể lập ngân sách. Khi bạn có một ngân sách minh bạch, tất cả những gì bạn phải làm là tuân theo nó.

Nếu bạn đã cho phép tất cả các nhu cầu quan trọng của mình và có vẻ như bạn tiếp tục có thêm tiền mặt, thì bạn sẽ có thể sử dụng nó theo cách bạn muốn.

5. Tìm kiếm thêm thu nhập

Với nguồn thu nhập bổ sung, bạn có thể không phải lo lắng nhiều trong cuộc sống sinh hoạt. Các nguồn thu nhập bổ sung này có thể đến từ các khoản đầu tư như đầu tư quỹ hay một số công việc freelancer.

Bạn có thể bắt tay ngay vào việc quản lý tiền lương của mình và thở phào nhẹ nhõm ngay từ tháng này. Tải App TNEX tại đây .

 

Có thể bạn quan tâm

Làm sao để lựa chọn một công việc phù hợp?

05/10/2021

114 Lượt xem

Không chỉ riêng học sinh cuối cấp, ngay cả các bạn sinh viên năm cuối, thậm chí người đã đi làm cũng có thể mông lung trước câu hỏi đó. Để rút ra cách lựa chọn một công việc phù hợp, hãy cùng với TNEX tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Xem bài viết →
ĂN CÒN PHẢI CHỌN LỰA NÊN ĐỌC CŨNG CẦN CHỌN LỌC

05/07/2021

531 Lượt xem

Có khoảng 130 triệu cuốn sách trên thế giới và con số đang tăng lên mỗi ngày. Thế nhưng con người trung bình chỉ sống được 70 năm. Nên dù có phải là một người ham đọc sách hay không, thì bạn cũng sẽ khó có thể hấp thụ hết kiến ​​thức của nhân loại. Vì thế chúng ta không nên lãng phí thời gian của mình vào đọc những cuốn sách chẳng có kiến thức gì. 

 

Xem bài viết →