Câu hỏiCác câu hỏi thường gặp

Ứng dụng

TNEX là Nền tảng Ngân hàng thuần số và Hệ sinh thái dành cho Chủ cửa hàng và Người tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam, được bảo trợ bởi Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB). TNEX cung cấp cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng hoàn toàn mới với TNEX App và TNEX Merchant App.  
Các dịch vụ trên TNEX bao gồm: 1. Dịch vụ tài chính - Dịch vụ chuyển tiền - Dịch vụ thanh toán: thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông… - Dịch vụ nạp tiền vào tài khoản thanh toán 2. Dịch vụ phi tài chính - Mở và quản lý tài khoản thanh toán trên ứng dụng TNEX - Mở và quản lý thẻ ghi nợ nội địa trên ứng dụng TNEX - Quản lý chi tiêu - Dịch vụ đặt hàng và thanh toán hóa đơn hàng trên ứng dụng TNEX - Dịch vụ trò chuyện với người dùng trong cộng đồng TNEX - Nhận các chương trình khuyến mại, quản lý thông tin Khách hàng, cài đặt thông báo, ...
Việc thực hiện xác minh thông tin nhằm bảo vệ cho bạn khi có vấn đề xảy ra. Thông qua đó TNEX có thể xác định được bạn là chính chủ của tài khoản TNEX và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh đó.
Khách hàng vào mục cài đặt của điện thoại => vào ứng dụng => vào TNEX để kiểm tra phiên bản ứng dụng TNEX mà Khách hàng đang sử dụng.
Khách hàng vào CH Play (dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc App Store (dành cho IOS) và nhập "TNEX - Ngân hàng số thế hệ mới" để tìm ứng dụng TNEX, sau đó chọn "Cập nhật".

Bảo mật

Mã OTP: Là mật khẩu sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. TNEX sử dụng hai loại OTP: - Soft OTP tự động sinh ra ngẫu nhiên bằng ứng dụng TNEX đã cài đặt trên thiết bị của khách hàng, đồng bộ với hệ thống thanh toán của TNEX. Người dùng nhập mã xác thực giao dịch để kích hoạt việc tự động sinh Soft OTP. - SMS OTP: là mã OTP được TNEX gửi đến thiết bị di động của người dung dưới dạng tin nhắn SMS khi thực hiện giao dịch. Lưu ý: Bạn không nên cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào. Việc bạn làm lộ mã OTP sẽ bị người khác giả mạo/lạm dụng để thực hiện các giao dịch trái phép trên tài khoản của bạn.
  • Trường hợp bạn không nhận được mã SMS OTP trong vòng 60 giây, bạn có thể nhấn vào "Gửi lại" để TNEX gửi lại một mã SMS OTP khác cho bạn.
  • Trường hợp vẫn không nhận được mã SMS OTP, có thể do lỗi kết nối mạng. Bạn vui lòng thử lại sau một lúc, hoặc liên hệ với Bộ phận chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ
Là mã số bí mật do người dùng thiết lập. Người dùng có thể nhập mã này để kích hoạt xác thực cho các giao dịch tài chính và phi tài chính liên quan đến quản lý tài khoản và thẻ TNEX.
TNEX thu thập thông tin của bạn để: - Tuân thủ pháp luật và các quy định của Ngân hàng Nhà nước - Cung cấp cho bạn dịch vụ tốt hơn, cá thể hóa theo từng cá nhân
TNEX sử dụng nhiều phương thức bảo mật để bảo mật thông tin cá nhân của bạn. Cụ thể: - Chỉ sau khi đăng nhập bằng mật khẩu (hoặc sinh trắc học) người mới có thể xem được các thông tin cá nhân của mình (thông tin giấy tờ tùy thân, địa chỉ, email, số điện thoại). - Để thay đổi thông tin cá nhân quan trọng như mật khẩu, số điện thoại, giấy tờ tùy thân, chúng tôi đề nghị khách hàng cung cấp thêm mã xác thực giao dịch. Điều này đảm bảo thông tin của bạn không thể bị sửa đổi bởi người khác. - Toàn bộ thông tin cá nhân và thông tin giao dịch truyền đi trên đường truyền đều được mã hóa để bên thứ ba không thể đọc được thông tin này. - Thông tin cá nhân của bạn được lưu trữ trong hệ thống thông tin của TNEX theo tiêu chuẩn An ninh thông tin dành cho Ngân hàng, và chỉ được truy xuất bởi cán bộ ngân hàng được phân công thực hiện các công việc liên quan và được giám sát chặt chẽ.

Trò chuyện

Bạn có thể chat với những đối tượng sau: - Người mà bạn đã thêm vào danh sách bạn bè - Cửa hàng - Nhân viên Chăm sóc khách hàng
Bạn có thể tạo nhóm chat với bạn bè trên ứng dụng TNEX
Để tìm kiếm bạn bè, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào tab Trò chuyện bên trong tính năng Thông báo Bước 2: bấm vào khung Tìm kiếm Bước 3: Nhập tên hoặc số điện thoại của bạn bè Bước 4: Bấm phím "Tìm kiếm" trên bàn phím, trên màn hình hiển thị danh sách bạn bè phù hợp với từ khóa tìm kiếm
Để xóa thành viên của nhóm chat, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào tab Trò chuyện bên trong tính năng Thông báo Bước 2: Vào nhóm chat Bước 3: Bấm vào biểu tượng "..." Ở góc phải màn hình Bước 4: Chọn mục Thành viên Bước 5: Chọn biểu tượng - trên hình ảnh đại diện của người muốn xóa Bước 6: Bấm Xác nhận để hoàn tất
Để sửa tên của nhóm chat, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào tab Trò chuyện bên trong tính năng Thông báo Bước 2: Vào nhóm chat Bước 3: Bấm vào biểu tượng "..." Ở góc phải màn hình Bước 4: Chọn mục Tên nhóm chat Bước 5: Nhập tên nhóm mới Bước 6: Bấm đồng ý để hoàn tất
Để xem hồ sơ của bạn bè, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào tab Trò chuyện bên trong tính năng Thông báo Bước 2: Chọn người mà bạn muốn xem hồ sơ Bước 3: Bấm vào biểu tượng "…" Ở góc phải màn hình Bước 4: Bấm chọn Xem hồ sơ
Để xóa tin nhắn, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào tab Trò chuyện bên trong tính năng Thông báo Bước 2: Chọn một cuộc trò chuyện Bước 3: Bấm vào biểu tượng "..." Ở góc phải màn hình Bước 4: Bấm chọn Xóa tin nhắn Bước 5: Bấm Đồng ý để hoàn tất
Để tắt thông báo tin nhắn, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào tab Trò chuyện bên trong tính năng Thông báo Bước 2: Chọn một cuộc trò chuyện Bước 3: Bấm vào biểu tượng "..." Ở góc phải màn hình Bước 4: Bấm chọn Tắt thông báo Bước 5: Bấm Đồng ý để hoàn tất

Đăng ký

Để đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, bạn vui lòng thực hiện các bước sau:
  1. Bước 1: Tải ứng dụng TNEX trên điện thoại
  2. Bước 2: Điền số điện thoại, mật khẩu truy cập và email của bạn. Trong đó:
    • Số điện thoại: là số điện thoại do bạn sở hữu, có đăng ký với Công ty cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là nhà mạng).
    • Mật khẩu truy cập: Là mã số mật cá nhân để bạn sử dụng khi đăng nhập ứng dụng TNEX. Đây là mã số cá nhân do bạn đặt ra và đăng ký với TNEX để xác thực khi đăng nhập ứng dụng TNEX. Mật khẩu có độ dài ít nhất 6 ký tự, bao gồm: chữ cái, số, Chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt (bao gồm các ký tự: @#$%^&+=)
  3. Bước 3: Khách hàng thực hiện chụp mặt trước và sau của CMND/CCCD từ bản chính
  4. Bước 4: Chụp ảnh khuôn mặt và thực hiện các thao tác theo đúng hướng dẫn trên ứng dụng.
  5. Bước 5: Kiểm tra, bổ sung thông tin đăng ký và xác nhận đồng ý với các điều kiện điều khoản.
  6. Bước 6: Nhập mã OTP được gửi tới số điện thoại mà bạn đã nhập ở bước 2 để xác thực.
Kết thúc bước 6 thông tin đăng ký của bạn đã được TNEX ghi nhận. TNEX sẽ gửi thông báo cho bạn ngay khi tài khoản thanh toán của bạn được mở. Thông thường bạn sẽ có tài khoản ngay sau khi đăng ký.
TNEX sẽ thực hiện thông báo bạn đã mở tài khoản người dùng thành công ngay sau khi bạn thực hiện xong việc cung cấp thông tin theo hướng dẫn. Trừ trường hợp ảnh CMND/CCCD của bạn chụp bị mờ hoặc bạn có điều chỉnh thông tin của bạn sau khi TNEX trích xuất thông tin của bạn từ CMND/CCCD bạn cung cấp: Thời gian bạn nhận được thông báo mở tài khoản người dùng thành công trên TNEX tối đa là 2 ngày làm việc kể từ thời điểm bạn đăng ký tài khoản người dùng.
Bạn vui lòng mở ứng dụng TNEX để thực hiện lại quá trình đăng ký
Trường hợp này có thể do các lỗi sau: - Hình chụp mất góc hoặc không rõ (bị mờ, chói sáng hoặc quá tối ..): Bạn vui lòng chụp lại. Bạn cần căn chỉnh hình chụp CMND/CCCD để toàn bộ CMND/CCCD nằm trong khung hình, chọn nơi đủ ánh sáng để chụp được rõ ràng và đầy đủ thông tin. - CMND/CCCD bạn dùng không phải giấy tờ gốc: Bạn vui lòng chụp ảnh từ CMND/CCCD bản gốc.
Trường hợp chúng tôi cần xác minh thêm thông tin do bạn cung cấp, TNEX sẽ liên hệ với bạn ngay sau khi chúng tôi xác minh xong và mở tài khoản thành công. Trường hợp bạn không nhận được thông báo gì từ TNEX và khi mở lại ứng dụng không hiển thị màn hình đăng nhập, chúng tôi rất tiếc rằng trong quá trình đăng ký có thể đã xảy ra lỗi, bạn vui lòng thực hiện đăng ký lại hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ.

Giao dịch

Tổng hạn mức giao dịch (ghi nợ) qua tài khoản thanh toán không vượt quá 200 triệu đồng/tháng/ khách hàng. Chi tiết hạn mức của từng loại giao dịch, bạn vui lòng xem chi tiết theo đường link https://www.tnex.com.vn/han-muc-giao-dich/
Bạn có thể giao dịch bằng tiền VND khi sử dụng tài khoản và thẻ TNEX.
Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA TNEX bằng cách thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa vật lý để thực hiện giao dịch rút tiền tại các máy ATM trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Lưu ý: Bạn không thể rút tiền mặt từ tài khoản Energy do đây là tài khoản thanh toán chỉ sử dụng để thanh toán trong hệ sinh thái TNEX.
Bạn có thể nạp tiền/chuyển tiền vào tài khoản TNEX qua các kênh: 1. Nạp bằng tài khoản ngân hàng: Chuyển tiền từ tài khoản của ngân hàng khác, bao gồm cả tài khoản tại ngân hàng MSB thông qua kênh chuyển tiền nhanh 247 vào tài khoản TNEX. 2. Nạp tiền bằng thẻ ATM: Khách hàng sử dụng tính năng nạp tiền bằng ghi nợ nội địa (gọi tắt là thẻ ATM) từ ứng dụng TNEX bằng cách cung cấp số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày phát hành và mã xác thực SMS OTP.
Để thanh toán hóa đơn mới, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau: Bước 1: Vào mục "Thanh toán Hóa đơn" Bước 2: Lựa chọn loại một trong các hình thanh toán: Tiền nước, Truyền hình, tiền điện, internet, điện thoại trả sau, điện thoại cố định, tàu xe/bên cảng Bước 3: Lựa chọn " Đơn vị thanh toán", nhập "Mã Khách hàng " ở mục thông tin thanh toán Bước 4: Chọn " Nguồn thanh toán", nhấn nút "Tiếp tục". Bước 5: Kiểm tra lại thông tin hóa đơn, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 6: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.
Bạn có thể kiểm tra số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần thanh toán hóa đơn, nhập thông tin hóa đơn để kiểm tra số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng. Hạn chót phải thanh toán dịch vụ bạn sẽ nhận được thông tin qua tin nhắn từ nhà cung cấp dịch vụ. (Lưu ý: TNEX không cung cấp thông tin này).
Bạn có thể đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn mục chuyển tiền và thực hiện các bước sau: * Trường hợp bạn chưa chuyển tiền cho người nhận trước đó: Bước 1: Tại màn hình thanh toán, chọn tính năng chuyển tiền, sau đó lựa chọn tính năng thêm người nhận Bước 2:  Chọn trong TNEX Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc số số tài khoản => bấm vào mục " Tra cứu thông tin" Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA hoặc tài khoản Energy(nếu nguồn thanh toán là tài khoản Energy thì tài khoản nhận phải là tài khoản Energy), nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục Bước 5: Xác nhận thông tin và nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch * Trường hợp người nhận đã trong danh sách bạn bè: Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận Bước 2: Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn tiếp tục Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch
Bạn có thể đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn mục chuyển tiền và thực hiện các bước sau: * Trường hợp bạn chưa chuyển tiền cho người nhận trước đó: Bước 1: Trên màn hình chính của mục chuyển tiền lựa chọn tính năng thêm người nhận Bước 2:  Chọn ngoài TNEX Bước 3: Nhập số tài khoản/ số thẻ ngân hàng được chuyển tiền tới. Nếu chuyển khoản tới số tài khoản, lựa chọn ngân hàng thụ hưởng => Bấm vào Tra cứu thông tin Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA, nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục Bước 5: Xác nhận thông tin và thực hiện nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch * Trường hợp người nhận đã trong danh sách bạn bè: Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận Bước 2: Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn tiếp tục Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch
Trường hợp thanh toán của bạn không thành công nhưng tài khoản của bạn vẫn bị ghi nợ, bạn vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ thực hiện tra soát giao dịch và nếu có lỗi hệ thống, TNEX sẽ hoàn tiền cho bạn.
Người chuyển khoản cho bạn cần liên hệ với Ngân hàng người đó sử dụng để chuyển khoản để yêu cầu tra soát giao dịch.

Mua sắm

- Sau khi đặt hàng, bạn cần đến cửa hàng đã đặt để hoàn tất đơn hàng (bạn có thể liên hệ với ng bán để đảm bảo sản phẩm vẫn còn trước khi đến nơi) - Tại cửa hàng, bạn có thể scan QR code Tại cửa hàng để hoàn tất đơn hàng, hoặc bạn cũng có thể cung cấp QR code của đơn hàng cho nhân viên cửa hàng.
Có 2 cách để bạn liên hệ với người bán: 1. Chat trong ứng dụng TNEX: - Bấm nút Trò chuyện hiển thị bên dưới địa chỉ của người bán 2. Gọi điện: - Bấm vào avatar của người bán - Bấm vào số điện thoại
Bạn chỉ có thể đánh giá người bán sau khi đã mua hàng thành công. Mỗi lần mua bạn được phép đánh giá một lần. Để đánh giá người bán, bạn tham khảo các bước sau: 1. Ở màn hình chúc mừng thanh toán thành công, bấm vào mục Đánh giá cửa hàng 2. Chọn số sao, viết nội dung đánh giá 3. Bấm nút Gửi đánh giá để hoàn tất
Bạn vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về từng bước đặt hàng như sau: Bước 1. Chọn sản phẩm từ bất kỳ màn hình hiển thị danh sách sản phẩm, bấm vào hình ảnh hoặc tiêu đề của sản phẩm để truy cập vào trang thông tin chi tiết sản phẩm Bước 2. Sau khi đã nhập thông số của sản phẩm như: số lượng, kích thước, màu sắc,..., bấm vào nút "Thêm vào giỏ hàng" hiển thị bên dưới màn hình Bước 3. Bấm nút "Xem giỏ hàng" để chuyển sang màn hình Giỏ hàng Bước 4: Kiểm tra lại thông tin về những sản phẩm mà bạn đã chọn. Nếu chưa đúng, bạn có thể bấm vào tiêu đề của sản phẩm để điều chỉnh lại. Ngoài ra, trong màn hình giỏ hàng bạn có thể thêm lời nhắn cho người bán hoặc thêm mới/sửa/xóa mã giảm giá để nhận các ưu đãi. Sau khi đã hoàn tất, bấm nút "Đặt hàng ngay" để chuyển giỏ hàng sang trạng thái đặt hàng Lưu ý: Sau khi bấm nút Đặt hàng ngay, bạn không thể sửa hoặc thêm thông tin sản phẩm cần mua của đơn hàng đó. - Nếu muốn mua thêm sản phẩm mới, vui lòng tạo đơn hàng khác trong giỏ hàng, khi đó bạn có thể gộp đơn với đơn hàng hiện tại. - Bạn cũng có thể đặt lại đơn hàng bằng cách vào lịch sử đơn hàng, chọn đơn hàng và nhấn nút "Đặt lại đơn hàng"
Đối với cửa hàng đã xác thực và QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bạn đã đặt hàng Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng, thông tin đơn hàng sẽ hiển thị Bước 3: Chọn hình thức thanh toán Bước 4: Xác nhận thanh toán Bước 5: Nếu bạn chọn thanh toán bằng Energy tại bước 3, bạn cần nhập mã xác thực để hoàn tất thanh toán. Nếu bạn chọn thanh toán bằng tiền mặt thì không cần nhập mã xác thực. Đối với cửa hàng chưa chưa xác thực và chưa được cấp QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bạn đã đặt hàng Bước 2: Mở đơn hàng đã đặt. Bước 3: Bấm nút "Thanh toán bằng tiền mặt". Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái đã thanh toán. Lưu ý: - TNEX là đơn vị trung gian cho phép người bán đăng các mặt hàng, không phải là đơn vị bán hàng. Do vậy, TNEX không chịu trách nhiệm kiểm soát việc giao nhận hàng giữa người mua và người bán. TNEX gợi ý bạn nên trao đổi trước với cửa hàng để đảm bảo nhận được các sản phẩm đã đặt. - Với các đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác không phải là Năng lượng(Energy), TNEX sẽ không xác định được đơn hàng có thực sự hoàn thành hay không. Để hoàn thành đơn hàng, bạn cần chủ động xác nhận đơn hàng đó. * Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn có thể đánh giá cửa hàng để cửa hàng và TNEX nhận được phản hồi giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn vào lần sau.
Trong trường hợp bạn không đặt hàng trước. Để thực hiện thanh toán hàng hóa qua TNEX, đối với cửa hàng đã xác thực và QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Cách 1: Bước 1: Đến cửa hàng trong hệ thống của TNEX Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng, danh sách hàng hóa của cửa hàng sẽ xuất hiện. Bước 3: Lựa chọn món hàng từ danh sách hàng hóa của cửa hàng. Bước 4: Bấm nút "đặt hàng" Bước 5: Chọn phương thức thanh toán. Có hai phương thức "Thanh toán Energy" và "Tiền mặt" để lựa chọn. Bước 6: Bấm nút "Xác nhận" Bước 7: Nếu bạn chọn phương thức thanh toán Energy tại bước 5, bạn cần nhập mã xác thực để hoàn tất. Cách 2: Bước 1: Đến cửa hàng trong hệ thống của TNEXT Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng Bước 3: Chọn tab "Thanh toán" Bước 4: Nhập số tiền bạn muốn thanh toán và nội dung thanh toán Bước 5: Xác nhận thanh toán Bước 6: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất.
Bạn có thể thanh toán cho đơn hàng với 2 hình thức: 1. Sử dụng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán qua QR code để có được nhiều chương trình ưu đãi hơn. 2. Sử dụng phương thức khác như Tiền mặt, thẻ, chuyển khoản ..
Bạn chỉ có thể đặt 1 đơn hàng với mỗi cửa hàng
Để xóa sản phẩm trong giỏ hàng, bạn vui lòng tham khảo các bước sau: Bước 1: Bấm vào biểu tượng giỏ hàng trên thanh điều hướng của ứng dụng Bước 2: Chọn giỏ hàng chứa sản phẩm muốn xóa Bước 3: Bấm chọn sản phẩm Bước 4: Chọn số lượng sản phẩm về 0 Bước 5: Bấm nút Hủy để hoàn tất
Là tổng giá của sản phẩm trong đơn hàng khi chưa áp dụng các khuyến mại

Người dùng

Tất cả các Khánh hàng cá nhân từ 18 tuổi trở lên có duy nhất một quốc tịch Việt Nam, cư trú trên lãnh thổ Việt Nam và có CMND/CCCD hợp lệ theo quy định của Pháp luật.
Bạn cần liên hệ với nhà mạng viễn thông để khóa số điện thoại di động của bạn, sau đó đến đại lý viễn thông gần nhất để lấy lại số điện thoại.Thực hiện phục hồi thẻ sim và đăng nhập ứng dụng TNEX ở thiết bị khác, đổi mật khẩu truy cập để bảo vệ tài khoản của mình.
Để thay đổi số điện thoại bạn cần đăng nhập vào ứng dụng TNEX, vào mục Profile chọn tính năng sửa số điện thoại đăng nhập và thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Nhập mật khẩu đăng nhập và số CMND/CCCD của bạn Bước 2: Nhập thông tin xác thực ( mã PIN/ Soft Token) Bước 3: Nhập số điện thoại mới Bước 4: Nhập mã xác thực giao dịch Bước 5: Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại mới đăng ký
Khi thay đổi số điện thoại, bạn cần sử dụng số điện thoại mới để đăng nhập.
Để thay đổi CMND/CCCD bạn cần đăng nhập vào ứng dụng TNEX, vào mục Profile chọn tính năng sửa thông tin KYC và thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Chụp mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD mới Bước 2: Kiểm tra thông tin được TNEX trích xuất ra với thông tin trên CMND/CCCD mới Bước 3: Sửa lại thông tin ( nếu thông tin trích xuất ra không đúng với thông tin trên CMND/CCCD mới) Bước 4: Xác nhận thông tin và nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất
Là tên hiển thị của bạn trước những thành viên khác trong ứng dụng. Alias của bạn chỉ được thiết lập 1 lần duy nhất. Alias của người dùng TNEX là duy nhất trong ứng dụng và không trùng nhau. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tạo cho mình một tên đại diện trong TNEX nhé!
Những thông tin bạn có thể thay đổi: 1. Alias (tên đại diện - được thiết lập 1 lần duy nhất) 2. Số điện thoại 3. Email 4. Các thông tin cá nhân: ảnh đại diện, ảnh bìa cá nhân, sở thích, nghề nghiệp, mô tả bản thân,…
Để thay đổi ảnh đại diện, bạn tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân Bước 2: Bấm biểu tượng Sửa ở góc phải mục Thông tin cá nhân Bước 3: Bấm chọn hình ảnh đại diện phía trên cùng Bước 4: Chọn ảnh có sẵn hoặc ảnh từ kho ảnh/camera của thiết bị Bước 5: Bấm nút Lưu ảnh Bước 6: Bấm nút Lưu thông tin để hoàn tất
Để thay đổi tên hiển thị, bạn tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân Bước 2: Bấm biểu tượng Sửa ở góc phải mục Thông tin cá nhân Bước 3: Bấm vào mục Nickname Bước 4: Nhập Nickname mới Bước 5: Bấm nút Lưu thông tin để hoàn tất Lưu ý: tên hiển thị chỉ được phép sửa một lần sau khi đăng ký tài khoản thành công
Để thay đổi tên hiển thị, bạn tham khảo các bước sau: Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân Bước 2: Bấm biểu tượng Sửa ở góc phải mục Thông tin cá nhân Bước 3: Sửa thông tin Bước 4: Bấm nút Lưu thông tin để hoàn tất

Tài khoản

Tiền trong tài khoản TNX là tiền thật và được bảo chứng bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Bạn có thể nạp/rút tiền, mua bán các sản phẩm, dịch vụ dễ dàng qua tài khoản TNEX
Trong TNEX có hai loại tài khoản thanh toán: Tài khoản thanh toán CA (CASA) và Tài khoản thanh toán Energy. Cả hai đều là tài khoản thanh toán tuy nhiên có những điểm khác nhau như sau: - Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA, tuy nhiên không thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán Energy. - Bạn có thể sử dụng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán các đơn hàng trong ứng dụng, tuy nhiên không thể sử dụng tài khoản thanh toán CA để thanh toán đơn hàng. - Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản CA sang tài khoản Energy nhưng không thực hiện chuyển từ tài khoản Energy sang tài khoản CA được. - Bạn có thể sử dụng tài khoản CA để chuyển tiền tới tài khoản ở các Ngân hàng khác, nhưng không thể dùng tài khoản Energy để làm việc này.
TNEX là ứng dụng ngân hàng nên đã cung cấp cho bạn tài khoản thanh toán của ngân hàng cùng đầy đủ dịch vụ ngân hàng đi kèm tài khoản thanh toán. Do đó bạn không cần liên kết với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào khác để sử dụng TNEX.
Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, sau khi hoàn tất các bước của quá trình định danh bạn, hệ thống sẽ tự động mở cho bạn 02 tài khoản thanh toán bao gồm: ­ Tài khoản thanh toán CA: sử dụng để chuyển tiền đi, nhận tiền đến tài khoản qua các kênh nội bộ và liên ngân hàng trên ứng dụng TNEX, gắn với thẻ ghi nợ để thực hiện các giao dịch bằng thẻ. ­ Tài khoản thanh toán Energy: sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa qua QR Code, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…trên ứng dụng TNEX, không gắn với thẻ ghi nợ. Tài khoản Energy không có chức năng chuyển tiền hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản.
Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, sau khi hoàn tất các bước của quá trình định danh bạn, hệ thống sẽ tự động mở cho bạn 02 tài khoản thanh toán bao gồm: ­ Tài khoản thanh toán CA: sử dụng để chuyển tiền đi, nhận tiền đến tài khoản qua các kênh nội bộ và liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền trên ứng dụng TNEX, gắn với thẻ ghi nợ để thực hiện các giao dịch bằng thẻ. ­ Tài khoản thanh toán Energy: sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa qua QR Code, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…trên ứng dụng TNEX, không gắn với thẻ ghi nợ. Tài khoản Energy không có chức năng chuyển tiền hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản.
Bạn có thể dùng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán đơn hàng đã đặt trên ứng dụng TNEX bằng cách scan QR của điểm bán hoặc của đơn hàng.
Tài khoản TNEX không bắt buộc phải duy trì số dư tối thiểu
Hiện nay TNEX chưa có sản phẩm tài khoản phụ

Thẻ Debit

Là thẻ ghi nợ nội địa được phát hành gắn trên tài khoản thanh toán CA TNEX. Với thẻ ghi nợ nội địa TNEX, bạn có thể sử dụng để thanh toán online, quẹt POS, chuyển tiền, rút tiền mặt tại ATM.
Sử dụng để thực hiện các giao dịch qua thẻ (rút tiền mặt tại máy ATM, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS), thanh toán online hoặc giao dịch chuyển khoản qua số thẻ) trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
Tại mọi thời điểm, mỗi bạn chỉ sử dụng được 01 thẻ ghi nợ nội địa TNEX duy nhất
Thẻ trên ứng dụng TNEX và thẻ cứng có cùng thông tin thẻ, chỉ khác nhau về thể thức thẻ phi vật lý và thẻ vật lý. Bạn có thể sử dụng thẻ phi vật lý để thanh toán online ngay cả khi chưa có thẻ vật lý. Khi cần giao dịch ATM, POS bạn sử dụng thẻ vật lý.
Bạn hãy báo mất thẻ ngay thông qua mục quản lý thẻ trên ứng dụng TNEX hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để hỗ để khóa thẻ/ hủy thẻ cũ và phát hành thẻ khác thay thế.
Bạn hãy báo mất thẻ ngay thông qua mục quản lý thẻ trên ứng dụng TNEX hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để hỗ để khóa thẻ/ hủy thẻ cũ và phát hành thẻ khác thay thế.
Bạn có thể yêu cầu phát hành thẻ vật lý trên ứng dụng TNEX. Mã PIN lần đầu sẽ được ngân hàng gửi tới bạn qua tin nhắn SMS theo số điện thoại bạn đã đăng ký.
Là mã số mật do TNEX cấp ban đầu cho bạn và sau đó bạn thay đổi theo quy trình được xác định hoặc do bạn tự đặt để sử dụng trong các giao dịch thẻ. Mã số PIN được sử dụng cùng với thẻ trong một số giao dịch thẻ tại ATM, POS, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động để chứng thực giao dịch Thẻ đã được bạn thực hiện và/hoặc cho phép thực hiện. Bạn nên đổi mã số PIN để đảm bảo chỉ có bạn biết. Mã số PIN khi giao dịch là mã số bạn tự xác định, tự quản lý và bạn chịu trách nhiệm bảo mật.
TNEX sẽ gửi mã PIN lần đầu cho bạn qua tin nhắn SMS đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký trên ứng dụng TNEX. Những lần yêu cầu cài đặt lại PIN/ tạo mới PIN bạn có thể thao tác trực tiếp trên ứng dụng TNEX.
Bạn có thể đổi mã PIN bằng cách thiết lập lại mã PIN ngay trên ứng dụng tại màn hình quản lý PIN