Bạn đã quyết tâm “nhảy” việc? Thế thì đây là bước tiếp theo dành cho bạn!

“Nhảy” việc là một trong những hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là thế hệ trẻ nhằm tìm kiếm một môi trường làm việc tốt hơn, phù hợp hơn. Thế nhưng không phải cứ “nhảy” theo tâm trạng mà bạn cần có chiến lược cụ thể để mỗi bước chuyển việc là một “cú đúp” chứ không phải là đi giật lùi. Vậy cần chuẩn bị gì cho quá trình đổi việc được diễn ra suôn sẻ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của TNEX nhé!

Hành trang cần chuẩn bị trước khi “nhảy” việc

Hãy học được điều gì đó

Trước khi gõ cửa phòng nhân sự và đưa ra quyết định nhảy việc, bạn nên đảm bảo rằng bản thân đã học được điều gì đó từ công việc hiện tại. Bởi đây cũng là yếu tố mà nhà tuyển dụng ở công ty mới quan tâm nhằm xác định kinh nghiệm cũng như khả năng hòa nhập, thu nạp kiến thức của bạn. Hoặc đôi khi nó còn là lợi thế cạnh tranh khiến bạn trở nên nổi bật hơn so với những ứng cử viên khác.

Hãy đảm bảo học được nhiều điều trước khi “nhảy" việc

Hãy đảm bảo học được nhiều điều trước khi “nhảy” việc

Cụ thể, bên cạnh kiến thức chuyên môn và những kỹ năng làm việc trong tập thể, bạn nên trau dồi thêm về những hiểu biết xoay quanh ngành, lĩnh vực mình đang làm, càng bao quát, càng sâu sát vấn đề và tình trạng thực tại thì càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần nuôi dưỡng các mối quan hệ quan trọng trong ngành để dù không làm ở vị trí cũ thì bạn vẫn được hỗ trợ nếu cần sau này. Hay nói cách khác là hãy xem những kinh nghiệm này có thể ứng dụng thế nào vào trong công việc mới của bạn. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc ở vị trí cũ, bạn nên trau dồi cho mình một định hướng hay nguyên tắc làm việc. Vì đây chính là những nguyên tố ảnh hưởng đến nhiều quyết định trong công việc hoặc quy chuẩn hình thành nên chất lượng cho những sản phẩm của bạn.

Hiểu rõ bản thân mình muốn gì ở công việc mới

Một trong những nguyên nhân khiến bạn “nung nấu” ý định đổi việc đó là sự nhàm chán, một màu của công việc hiện tại. Vậy điều bạn thực sự mong muốn ở vị trí mới chính là gì. Hãy xác định điều này thông qua câu hỏi tự đặt ra cho mình là” Mình đang ở đâu trong nấc thang sự nghiệp, mục tiêu sắp tới của mình là gì?. Ngoài ra, cần làm phép so sánh môi trường làm việc, cách đánh giá, những cơ hội/ thách thức và người quản lý giữa công việc cũ – mới. Việc này sẽ giúp bạn định hướng bước đi sắp tới cũng như biết bản thân mình cần trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm gì để xây dựng và phát triển chúng tại môi trường mới. Ngoài ra, việc hiểu rõ mong muốn, những ưu tiên của bản thân còn giúp bạn trụ vững hơn trước những thử thách của việc mới và tránh cảm giác chán nản vì thêm một lần nữa ở sai vị trí.

Cố gắng giữ liên lạc với những mối quan hệ từ công việc cũ

Thêm bạn là thêm vui, nên nếu đã quyết định chọn một nơi mới để “hạ cánh” bạn đừng “vô tình dứt áo ra đi” nhé. Bởi không chỉ thể hiện mình là một người tình nghĩa mà những mối quan hệ từ công việc cũ đôi khi sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai. Hãy tận tình trong việc bàn giao công việc cho người tiếp nhận, chu đáo để lại toàn bộ file, lưu ý làm việc và trả lời mọi thắc mắc họ cần để công việc được tiếp tục vận hành trơn tru. Điều này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tích cực cũng như thu về những đánh giá tốt về năng lực cùng sự chu toàn từ người nhận bàn giao và cấp trên. Ngoài ra, bạn cần chào tạm biệt tận tình và cảm hơn những người đã cùng bạn “chinh chiến” qua bao dự án suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, cần chủ động đặt hẹn hoặc thông báo cách để liên lạc với bạn sau này nhằm duy trì sự tương tác giữa hai bên. Bởi biết đâu, chính vì những vun đắp mối quan hệ hôm nay mà ngày mai bạn sẽ có được một lời giới thiệu, đối tác, khách hàng mới tiềm năng trong tương lai.

Cố gắng giữ liên lạc với những mối quan hệ từ công việc cũ

Cố gắng giữ liên lạc với những mối quan hệ từ công việc cũ

Cho bản thân thời gian để thích ứng với công việc

Có một câu nói rất hay từ James Phillip – nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của JMJ Phillip Holdings, đó là: “Nếu bạn rời bỏ một công việc trong vòng một năm, thì nó không thực sự tệ. Nhưng nếu bạn có nhiều công việc không hợp đồng, toàn thời gian khi chưa hết 1 năm, thì đó là dấu hiệu xấu bất kể bạn rời đi vì lý do gì.” Đừng lấp đầy CV bằng một playlist danh sách các công việc chỉ kéo dài trong vòng vài tháng. Bởi nhà tuyển dụng sẽ không cho rằng đây là sự đa dạng trong kinh nghiệm và va chạm trong công việc mà họ sẽ bắt đầu nghi ngờ về sự kiên định trong nghề nghiệp, khả năng đánh giá, năng lực làm việc của bạn. Để tránh việc này, bạn nên cho bản thân mình thời gian đủ để trải nghiệm và hiểu thêm về vị trí đang làm để xem liệu mình có thể yêu thích và gắn bó lâu dài với nó hay không. Nếu đã cố gắng hết sức nhưng vẫn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt quệ thì mới bắt đầu đưa ra quyết định nghỉ việc. Bên cạnh đó, trong thời gian tìm một công việc mới, hãy để bản thân được thực sự thư giãn, nghỉ ngơi và tìm hiểu kỹ về công việc mới. Đây chính là lúc refresh lại cơ thể để bắt đầu một hành trình mới nhiều thử thách.

Luôn có một khoản tiền tiết kiệm

Đã có không ít bạn trẻ quyết định nghỉ việc với số dư tài khoản “khiêm tốn”. Điều này khiến họ rơi vào những tình huống oái oăm. Bởi không phải lúc nào quá trình chuyển việc cũng được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ như mong đợi, vậy nên nếu không chuẩn bị một khoản tiền đủ trang trải cho những ngày nghỉ việc thì bạn sẽ trở nên vô cùng khốn đốn. Do đó, bạn nên tiết kiệm tiền mỗi ngày hoặc sử dụng các phần mềm quản lý chi tiêu để dần xây dựng một quỹ tiền mang tên “Hàng không” (những ngày ăn hàng – ở không). Ngoài ra, hãy cố gắng xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến trợ cấp, lương thường, thuế, bảo hiểm,… ở công ty cũ. Như vậy, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để suy nghĩ giải quyết những thứ tồn đọng mà có thể chuyên tâm cho công việc mới.

Nhờ đến sự giúp đỡ của các phần mềm quản lý chi tiêu để không rơi vào tình trạng “thất tiền"

Nhờ đến sự giúp đỡ của các phần mềm quản lý chi tiêu để không rơi vào tình trạng “thất tiền”

Tính năng quản lý chi tiêu của TNEX – Tiết kiệm tiền không còn là vấn đề xa xôi

TNEX chính là ngân hàng thuần số đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ Việt, đặc biệt là những thế hệ gen Z. Ngân hàng thuần số TNEX do người Việt sáng tạo, phục vụ cho người Việt, được giới chuyên môn đánh giá cao vì tính năng thông minh, giao diện năng động, trẻ trung.

Giới thiệu về hệ sinh thái TNEX

Như đã đề cập ở trên, việc chuẩn bị sẵn sàng một khoản tiền tiết kiệm trước khi nghỉ việc là điều vô cùng cần thiết. Và để góp phần hiện thực hóa kế hoạch xây quỹ, TNEX đã cho ra mắt tính năng quản lý chi tiêu được tích hợp ngay trong App TNEX nhằm tạo nên thói quen tài chính lành mạnh cho người trẻ giúp quá trình tiết kiệm tiền mỗi ngày được thực hiện dễ dàng hơn.

Theo đó, khi tải App TNEX về máy, đăng ký mở tài khoản ngân hàng thuần số TNEX, sau đó bạn đã có thể sử dụng tính năng quản lý chi tiêu dễ dàng. Tuy không phải là một phần mềm quản lý chi tiêu nhưng tính năng này của TNEX có đầy đủ những chức năng giúp cho quá trình kiểm soát thu – chi của bạn được diễn ra khoa học, rõ ràng. Cụ thể, tính năng sẽ giúp bạn:

  • Hiển thị những khoản chi tiêu theo ngày, tuần, tháng một cách minh bạch, cụ thể giúp bạn dễ dàng quản lý.
  • Có thể cài đặt hạn mức chi tiêu như những phần mềm quản lý chi tiêu khác nhằm giúp bạn không bị tiêu quá “lố” khiến ngân sách cạn kiệt.
  • App TNEX được thiết kế trẻ trung với những hình minh hoạ, cảnh báo vui nhộn cùng những emoji dễ thương.
  • Tính năng quản lý chi tiêu nằm ngay trong ngân hàng số TNEX nên sẽ rất thuận tiện trong việc tự động ghi lại các khoản thu, chi, thanh toán hoặc bạn có thể cập nhật tình trạng chi tiêu của mình mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại. .

Tổng kết

Mặc dù chỉ là một tính năng bên trong hệ sinh thái TNEX nhưng quản lý chi tiêu cũng có đầy đủ ưu điểm vượt trội như các phần mềm thông thường khác giúp quá trình chi tiêu, quản lý ngân sách của các bạn trẻ được thực hiện an toàn, dễ dàng, bảo mật. Bên cạnh đó, vì được tích hợp trong ngân hàng TNEX nên các khoản thu chi thanh toán sử dụng TNEX sẽ được auto ghi lại trong tính năng quản lý chi tiêu, bạn sẽ không cần phải nhập vào.

Sử dụng ngay tính năng quản lý tài chính cá nhân trong App TNEX từ hôm nay

Sử dụng ngay tính năng quản lý tài chính cá nhân trong App TNEX từ hôm nay

Gen Z chúng ta đang bị “dán nhãn” đòi hỏi lắm, nhảy việc nhiều, cãi sếp tanh tách. “Nhảy” việc không hề xấu, bởi nó phản ánh nhu cầu, sở thích riêng. Tuy nhiên, nếu đã “nhảy” thì hãy là một thế hệ “nhảy” việc có kế hoạch, mục tiêu để tự mình gỡ bỏ “nhãn dán” nhé. Thiết lập một kế hoạch cụ thể trước khi đổi việc sẽ giúp quyết định của bạn giảm bớt phần cảm tính cũng như mở ra cơ hội tiếp cận những công việc đúng với sự kỳ vọng hơn. Sau khi có được những bước hoạch định rõ ràng, hãy mạnh dạn rời bỏ công việc nhàm chán hiện tại để đến với vị trí mang đến bạn nhiều niềm vui và nhiệt huyết hơn nhé. Và đừng quên tải ngân hàng số TNEX để trải nghiệm ngay tính năng quản lý chi tiêu vì chuỗi ngày “nhảy” việc không rỗng túi nhé!

 #taichinh #quanlytaichinh #tietkiem #dautu #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!