Thanh toán không tiền mặt – xu hướng của thời đại công nghệ 4.0

  1. Đối với nền kinh tế

Thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa quan trọng đến việc tiết kiệm khối lượng tiền mặt trong lưu thông, từ đó giảm bớt những phí tổn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền. Phương thức thanh toán truyền thống tiêu tốn khá nhiều chi phí in ấn, bảo quản, kiểm đếm và vận chuyển tiền mặt.

Thanh toán không dùng tiền mặt còn thúc đẩy nhanh quá trình luân chuyển hàng hóa; tăng tốc độ luân chuyển vốn trong nền kinh tế, tạo điều kiện cho quá trình sản xuất kinh doanh được tiến hành trôi chảy, nhịp nhàng.

Ngoài ra, việc thanh toán phi tiền mặt còn giúp chống lại việc thất thu thuế cho Nhà nước từ những giao dịch chui hoặc không minh bạch; giảm rủi ro rửa tiền.

2. Đối với khách hàng

Đầu tiên, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức với thao tác thanh toán phi tiền mặt đơn giản và tiện dụng ngay trên điện thoại thông minh. Đối với những giao dịch online hay thanh toán tại nước ngoài cũng không còn là vấn đề nan giải. Khách hàng sẽ thường xuyên nhận được giảm giá từ ngân hàng hoặc người bán khi thanh toán.

Với những giao dịch có khối lượng tiền lớn, khách hàng được đảm bảo độ an toàn và chính xác tuyệt đối, ngoài ra còn tránh được những rủi ro vật lý như tiền giả, tiền rách hay mất góc không thể sử dụng.

Với TNEX – các merchant và khách hàng có thể thanh toán qua mã QR – chỉ 5s, nhanh chóng và tiện lợi. Cùng chờ đón đến ngày TNEX chính thức ra mắt để trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt siêu tiên tiến nhé các bạn!

 

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!