ĂN CÒN PHẢI CHỌN LỰA NÊN ĐỌC CŨNG CẦN CHỌN LỌC

 

Best-seller không phải cuốn nào cũng hay

 

Nguồn: Sách nói
Nguồn: Sách nói

Nghe có vẻ khó tin nhưng những cuốn sách đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy nhất không phải cuốn nào đọc cũng hấp dẫn. Một cuốn sách có thể là best-seller chỉ dựa trên danh tiếng có sẵn của tác giả, hay do cách truyền thông của nhà xuất bản thôi.  

 

Đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa sách

 

Nguồn: Khosachvn.com

Ông bà ta thường nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Điều thực sự quan trọng đối với một cuốn sách là nội dung được truyền tải. Một cuốn sách dở nhưng lại có bìa hấp dẫn sẽ rất dễ khiến người đọc nhầm tưởng mà mua. Có thể bạn nghĩ: Một tác giả giỏi, viết nội dung hay thì nhất định sẽ không để bìa sách xấu. Điều này không hoàn toàn đúng bởi con người thì không hoàn hảo, có rất nhiều người giỏi lĩnh vực này nhưng không giỏi ở lĩnh vực khác. Một tác giả giỏi truyền đạt kiến thức nhưng chưa chắc giỏi về thẩm mỹ, hay về cách thương thảo với nhà xuất bản để có bìa sách đẹp. 

 

Hãy xác định mục đích đọc sách của bạn 

Tại sao bạn muốn đọc sách? Vì muốn học hỏi kiến thức hay muốn giải trí? Từ đây bạn xác định được thể loại sách phù hợp với bản thân. Trong trường hợp bạn muốn đọc để phát triển trí tuệ thì tiểu thuyết sẽ là lựa chọn tồi vì nó không giúp chúng ta thông minh hơn.

 

Đọc review 

 

Nguồn: redefinedmom

Bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ về sách trên facebook để kết nối cùng với những người cùng chí hướng, cùng sở thích. Trong các câu lạc bộ, các thành viên thường xuyên đăng tải review về quyển sách đã đọc, hay đăng bài hỏi nhận xét của các thành viên khác về quyển sách nào đó trước khi mua chúng, hoặc đôi khi trao đổi sách đọc với nhau nữa.

Ngoài ra, nếu bạn biết tiếng anh có thể truy cập trang web sau để tìm được sách hay cho mình:

  • Book Seer : Hỏi Book Seer đọc gì tiếp theo và nó sẽ gợi ý cho bạn những cuốn sách và tác giả.
  • Goodreads : Hãy trở thành thành viên và bạn sẽ là một phần của một cộng đồng rộng lớn. Người dùng có thể đăng đánh giá, xếp hạng, tóm tắt của riêng họ. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy cuốn sách phù hợp với mình.

 

Đọc vài trang ngẫu nhiên

 

Nguồn: sachnoi.com

Đọc review về cuốn sách của những người đã đọc cũng là sự lựa chọn hay, nhưng sẽ hay hơn nếu bạn tự cảm nhận về quyển sách. Bạn có thể đến thư viện, nhà sách hay các buổi hội chợ sách để chọn và thử đọc vài trang ngẫu nhiên để xem bạn thích thú nội dung quyển sách hay không nhé!  

 

TNEX chúc bạn áp dụng các cách trên và chọn được những cuốn sách phù hợp với bản thân nha.

 

#loisong #meocach #suckhoe #thoiquen #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!