Cách chuyển tiền online đơn giản bằng ngân hàng số

Bạn đã biết đến ngân hàng số và cách chuyển tiền online bằng ngân hàng số chưa? Ngân hàng số là một khái niệm không còn quá xa lạ với các bạn trẻ bây giờ nhưng vẫn còn rất nhiều bạn vẫn nhầm tưởng ngân hàng số với các dịch vụ chuyển tiền online qua mobile banking, internet banking…. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu sự khác biệt và cách chuyển tiền online đơn giản bằng ngân hàng số nhé.

Những năm gần đây các ngân hàng số bắt đầu trở thành xu hướng được ưa chuộng giới trẻ

Những năm gần đây các ngân hàng số bắt đầu trở thành xu hướng được ưa chuộng giới trẻ

Cách chuyển tiền online bằng dịch vụ Mobile Banking

Cách chuyển tiền bằng mobile banking có lẽ là cách chuyển tiền được nhiều người dùng biết đến và sử dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi và nhanh chóng của dịch vụ. Phương thức này chỉ bao gồm những bước cơ bản sau đây là bạn đã có thể chuyển tiền đến tài khoản khác thành công.

– Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ phải tải và cài đặt ứng dụng về điện thoại.

Chúng ta sẽ cần tải chính xác các ứng dụng chính thống của từng ngân hàng. Các bạn có thể lấy thông tin các ứng dụng này thông qua nhân viên của ngân hàng hoặc trực tiếp đến quầy giao dịch của từng ngân hàng để được hỗ trợ, tránh tải và cài đặt những ứng dụng không chính thống.

Ví dụ: Ngân hàng số TNEX bạn có thể tải ứng dụng với tên TNEX hoặc với mã QR code tại website chính thức từ TNEX: https://www.tnex.com.vn/

– Bước 2: Sau khi tải ứng dụng thành công chúng ta sẽ đến bước điền thông tin cá nhân của từng ngân hàng yêu cầu.

Trước khi muốn thực hiện giao dịch chuyển tiền chúng ta cần xác thực những thông tin cá nhân và thông tin thẻ ngân hàng.

Lưu ý vì để bảo mật thông tin của bạn để sử dụng Mobile Banking một số ngân hàng sẽ yêu cầu bạn đến trực tiếp quầy giao dịch đăng ký, sau khi đăng ký xong bạn mới có thể thực hiện dịch vụ này.

Hình thức chuyển tiền online qua Mobile Banking

Hình thức chuyển tiền online qua Mobile Banking

– Bước 3: Chọn mục chuyển tiền.

Nếu cùng ngân hàng bạn sẽ có thể chọn mục chuyển tiền cùng ngân hàng để tiếp tục giao dịch. Khác ngân hàng bạn chọn mục chuyển tiền khác ngân hàng. Nếu khác ngân hàng bạn muốn thực hiện chuyển tiền nhanh chóng hơn bạn cũng có thể lựa chọn mục chuyển tiền nhanh 24/24. Lưu ý dịch vụ chuyển tiền nhanh này ở một số ngân hàng bạn cần phải được đăng ký trước đó, và mất phí cho nó.

– Bước 4: Điền thông tin người nhận, bao gồm: số tài khoản, tên người nhận, số tiền và nội dung chuyển khoản.

Đây là bước quan trọng chúng ta cần điền thông tin chính xác để tránh chuyển tiền nhầm nhé.

– Bước 5: Xác thực giao dịch và hoàn thành giao dịch.

Để hoàn thành giao dịch bạn sẽ phải nhập mã OTP được gửi về số điện thoại cá nhân của bạn hoặc mật mã cá nhân, mã Pin được thiết lập từ trước. Sau đó chúng ta ấn tiếp tục và tiền sẽ được chuyển đi đến tài khoản bạn muốn chuyển.

Lưu ý: Tùy từng ngân hàng bạn sẽ có thể mất một khoản phí dịch vụ chuyển tiển. Để được miễn phí trọn đời cho những dịch vụ này bạn có thể tham khảo ngân hàng số TNEX.

Chuyển tiền online qua các ví điện tử

Ngoài chuyển tiền bằng Mobile banking thì bạn có thể chuyển tiền bằng internet banking nhưng khi chuyển tiền internet banking chúng ta sẽ không thực hiện trên các app ứng dụng mà chuyển trực tiếp bằng tài khoản trực tuyến tại các trang web của ngân hàng. Hay các hình thức chuyển tiền online qua các ví điện tử như: MoMo, Zalo Pay, Moca… tất cả chúng ta đều phải tải ứng dụng và làm theo những bước mà ứng dụng yêu cầu. Nhưng những ứng dụng này không phải của ngân hàng nhé, nên chúng ta cần xác thực thông tin thẻ, và liên kết tài khoản ngân hàng của bạn. Hoặc bạn có thể nạp tiền trực tiếp để có thể thực hiện giao dịch với một số bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Vào ứng dụng và chọn mục “Chuyển tiền”.

Bước 2: Chọn phương thức chuyển tiền tới ngân hàng, hoặc chuyển tiền cùng trên ví.

Bước 3: Nhập các thông tin chính xác tên và số tài khoản ngân hàng cần được chuyển đến.

Bước 4: Xác nhận 1 lần nữa thông tin tài khoản và nhập mã xác nhận. Hoàn thành giao dịch.

>>Xem thêm: Lợi ích của chuyển tiền nhanh napas là gì?

Chuyển tiền online bằng ví điện tử

Chuyển tiền online bằng ví điện tử

Chuyển tiền online bằng ngân hàng số

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số hay digital banking là ngân hàng có thể thực hiện được tất cả các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến thông qua INTERNET mà bạn không cần đến ngân hàng. Ví dụ thanh toán hóa đơn, mua sắm, ăn uống… nó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và giản thể tối đa thủ tục liên quan. Bạn sẽ không phải chờ hàng tiếng tại ngân hàng để thực hiện những giao dịch đó nữa. Và chuyển tiền online bằng ngân hàng số TNEX bạn còn được miễn phí hoàn toàn giao dịch 24/24 trọn đời khi bạn chuyển tiền tới tất cả các ngân hàng khác nhau.

Cách chuyển tiền online 24/24 nhanh chóng miễn phí với ngân hàng số TNEX

Cách chuyển tiền online 24/24 nhanh chóng miễn phí với ngân hàng số TNEX

Cách chuyển tiền online bằng ngân hàng số:

  1. Đầu tiên chúng ta cũng cần phải tải và cài đặt ứng dụng về điện thoại.

VD: Tải ứng dụng ngân hàng số TNEX với tên ứng dụng: TNEX – ngân hàng số thế hệ mới. Tiến hành đăng ký thông tin trên app với phương thức định danh điện tử EKYC. Tất cả thông tin và giao dịch của người dùng chúng ta đều được bảo mật tuyệt đối.

  1. Sau khi đã đăng ký được tài khoản thành công chúng ta sẽ thực hiện các giao dịch như giao dịch chuyển tiền. Và nhớ là chúng ta cần nạp tiền vào tài khoản trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền này nhé.
  2. Điền thông tin của chủ thẻ ngân hàng mà bạn cần chuyển.
  3. Nhập mã otp để hoàn thiện thủ tục chuyển tiền.

Lưu ý khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ngân hàng số TNEX bạn sẽ không mất chi phí phát sinh nào và được áp dụng chuyển cho tất cả các ngân hàng. Không những dịch vụ chuyển tiền mà tất cả các giao dịch trên TNEX đều được miễn phí đến trọn đời.

Như vậy về cơ bản thì chuyển tiền online qua ngân hàng số cũng sẽ tương tự như chúng ta thực hiện chuyển tiền online qua các ứng dụng ngân hàng. Nhưng khi thực hiện trên ngân hàng số chúng ta có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho các bước giao dịch và hơn nữa chúng ta sẽ có thể tiết kiệm được một khoản phí tương đối cao cho các giao dịch.

Ngân hàng số còn tích hợp được rất nhiều tiện ích và tính năng, bạn có thể quản lý chi tiêu, xây dựng các khoản quỹ các nhân hoặc nhóm. Bạn mua sắm, ăn uống hoặc đóng tiền điện nước ngay qua ngân hàng cũng hoàn toàn là miễn phí.

Và thích nhất là nó có thể tối giản các thủ tục hay thời gian đi lại của bạn vì các giao dịch đăng ký tài khoản, thay đổi tài khoản, thay đổi mật khẩu khi bạn mất. Bạn đều được thực hiện trực tiếp trên ngân hàng số này. Nên lựa chọn dịch vụ chuyển tiền online qua ngân hàng số sẽ rất phù hợp với nhịp sống nhanh của xã hội hiện nay.

Ngân hàng số TNEX là lựa chọn được ưa chuộng của giới trẻ Gen Z hiện nay

Ngân hàng số TNEX là lựa chọn được ưa chuộng của giới trẻ Gen Z hiện nay

Phía trên là một số thông tin về chuyển tiền online và chuyển tiền online qua ngân hàng số bạn có thể tham khảo và lựa chọn một ngân hàng số phù hợp, đảm bảo cho mình nhé. Ngân hàng số mới TNEX – ngân hàng số thuần tốt nhất Việt Nam cung cấp rất nhiều dịch vụ mới và tiện ích cho người dùng bạn có thể tham khảo tại đây.

#huongdanTNEX #khuyenmai #nganhangso #veTNEX #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!