Vì sao nên mở tài khoản eKYC – Lợi ích của eKYC đối với người dùng ngân hàng

Hiện nay, bạn có thể thấy rất nhiều ngân hàng giới thiệu về “mở tài khoản eKYC”. Tài khoản eKYC là gì? Nó có lợi ích gì và vì sao bạn nên sử dụng chúng? Cùng TNEX tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Định nghĩa về eKYC

Thời gian gần đây, hẳn bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy từ khóa “eKYC” trên những quảng cáo của các ngân hàng. Vậy thực chất thì eKYC là gì mà ngân hàng lại quảng bá rầm rộ như thế?

eKYC - giải pháp định danh xác thực người dùng trực tuyến

eKYC – giải pháp định danh xác thực người dùng trực tuyến

Về mặt từ ngữ, eKYC là viết tắt của cụm từ tiếng anh Electronic Know Your Customer. Dịch sang tiếng Việt thì eKYC là giải pháp định danh xác thực người dùng điện tử. Thông qua eKYC, ngân hàng sẽ có thể xác minh chính xác các đối tượng người dùng và ghi nhận thông tin chuẩn nhất vào hệ thống.

Hiện nay, eKYC được sử dụng cho rất nhiều dịch vụ khác nhau. Đối với ngành ngân hàng, phương pháp này chủ yếu được sử dụng cho quy trình mở thẻ, đăng ký tài khoản – từ đó sinh ra khái niệm tài khoản eKYC.

>> Đọc thêm: 5 lý do bạn nên sử dụng phương thức eKYC

Tài khoản eKYC là gì?

Tài khoản eKYC là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các tài khoản ngân hàng có sử dụng phương pháp eKYC để xác định danh tính người dùng. Các tài khoản eKYC thường không yêu cầu người dùng phải đến ngân hàng để thực hiện thủ tục đăng ký mà có thể thực hiện online thông qua thiết bị cá nhân có kết nối internet.

Vì sao ngân hàng sử dụng eKYC?

Ngân hàng áp dụng eKYC để làm gì?

Ngân hàng áp dụng eKYC để làm gì?

Với khá nhiều lợi ích mang lại cho cả người dùng lẫn ngân hàng, eKYC hiện đang được sử dụng rất nhiều trên thị trường Việt Nam lẫn thế giới. Về phía ngân hàng, eKYC có hai lợi ích chính như sau.

Công cụ cạnh tranh mạnh mẽ

Với khả năng xác thực người dùng trực tuyến bất chấp khoảng cách địa lý, eKYC là “công cụ” mà bất kỳ ngân hàng nào muốn đẩy mạnh Digital Banking/mobile banking đều phải sử dụng. Xã hội ngày một phát triển, công nghệ ngày một tiên tiến khiến các phương pháp hoạt động truyền thống, thủ công của ngân hàng dần trở nên lỗi thời. Để có thể theo kịp thời đại và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, các ngân hàng đều cần phải sử dụng đến eKYC.

Giảm thiểu chi phí cho ngân hàng

Phương pháp định danh điện tử eKYC có thể được xử lý và thực hiện bởi hệ thống thuật toán, máy móc kỹ thuật số thông minh. Nhờ ưu điểm này mà eKYC cần rất ít nhân lực để vận hành – từ đó giảm được đáng kể chi phí hoạt động. Không chỉ vậy, sự chính xác của máy móc cũng đảm bảo rằng mọi thông tin của người dùng đều là chính xác, giảm thiểu tối đa tình trạng sai lệch thông tin dẫn đến khó khăn trong cung cấp dịch vụ.

Lợi ích của eKYC với người dùng

eKYC có lợi ích gì đối với người dùng?

eKYC có lợi ích gì đối với người dùng?

Ngân hàng thì nhận được các lợi ích kể trên từ xác thực người dùng điện tử. Vậy còn về phần người dùng thì eKYC hay cụ thể hơn là mở tài khoản ngân hàng eKYC có lợi ích gì? Những điều bạn nhận được từ eKYC là khá nhiều. Tuy nhiên, để tổng kết lại thì có 3 ưu điểm chính sau.

Xác thực người dùng chính xác

Trong thủ tục mở tài khoản eKYC, bạn sẽ cần cung cấp các thông tin như giấy tờ tùy thân và hình ảnh gương mặt. Những thông tin này chính là cơ sở để eKYC thực hiện đối chiếu, tra cứu và xác thực thông tin của người dùng. Hệ thống máy tính và thuật toán sẽ phụ trách việc kiểm tra nên sẽ gần như không có khả năng sai sót. Nhờ điều này, quá trình đăng ký lẫn sử dụng tài khoản ngân hàng của bạn về sau sẽ rất hiếm gặp vấn đề sai sót.

Tránh tình trạng làm giả thông tin

Như đã nói ở trên, eKYC được thực hiện bởi hệ thống kỹ thuật số nên mọi thứ đều sẽ được đánh giá chuẩn xác nhất. Những gì bạn cần cung cấp khi mở tài khoản eKYC vô cùng đơn giản (CMND, CCCD, hình ảnh gương mặt, v.v…) đều là những thông tin cực kỳ khó bị làm giả nên sẽ rất khó để các đối tượng lừa đảo “giở trò”. Các thông tin khi đăng ký tài khoản eKYC tất nhiên vẫn có thể chỉnh sửa trong tương lai nếu có gì thay đổi với thủ tục đơn giản, an toàn nên bạn sẽ gần như không gặp khó khăn gì khi thực hiện.

Quy trình xác thực nhanh chóng

Được sử dụng nhiều nhất cho thủ tục mở tài khoản, eKYC tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho người dùng. Trước hết, thủ tục đăng ký tài khoản eKYC có thể thực hiện trực tuyến thông qua thiết bị cá nhân nên bạn có thể thoải mái đăng ký tài khoản dù đang ở bất cứ đâu hay bất kỳ thời gian nào. Nhờ xác thực bằng eKYC, các bước đăng ký cũng trở nên đơn giản hơn khá nhiều, đôi khi chỉ dài 4 – 5 bước và chỉ mất đâu đó 3 – 5 phút thực hiện.

Lập tài khoản eKYC với TNEX

TNEX - ngân hàng thuần số cung cấp dịch vụ đăng ký tài khoản eKYC miễn phí

TNEX – ngân hàng thuần số cung cấp dịch vụ đăng ký tài khoản eKYC miễn phí

Trong hơn 50 ngân hàng đang hoạt động tại thị trường Việt Nam, TNEX là ngân hàng thuần số tốt nhất cung cấp dịch vụ mở tài khoản eKYC cho người dùng. Sau khi thực hiện quy trình đăng ký đơn giản, bạn sẽ được sử dụng ngay mọi dịch vụ TNEX cung cấp trên ứng dụng ngân hàng điện thoại.

TNEX có đầy đủ những dịch vụ tài chính ngân hàng thông dụng nhất hiện nay. Kèm theo đó, bạn cũng sẽ được sử dụng một loạt những tính năng hỗ trợ hoạt động hàng ngày của người dùng như quản lý chi tiêu, quản lý quỹ, chăm sóc sức khỏe, quản lý cảm xúc, v.v… Tất cả các dịch vụ của TNEX – bao gồm cả những giao dịch ngân hàng – đều được miễn phí giao dịch nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo về tiền trả phí.

Hướng dẫn mở tài khoản eKYC tại nhà trên TNEX

4 bước đăng ký tài khoản eKYC với ứng dụng ngân hàng TNEX

4 bước đăng ký tài khoản eKYC với ứng dụng ngân hàng TNEX

Để mở tài khoản EKYC trên TNEX, bạn chỉ cần làm các bước sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng ngân hàng TNEX trên Appstore hay CH Play.
  • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết.
  • Bước 3: Chụp ảnh CMND/CCCD hai mặt.
  • Bước 4: Chụp ảnh nhận diện gương mặt theo hướng dẫn từ TNEX. Cuối cùng, bạn chỉ cần kiểm tra và xác nhận thông tin, nhập mã OTP.

Ngay sau khi làm xong 4 bước trên, bạn đã sở hữu tài khoản ngân hàng TNEX và được phép sử dụng toàn bộ dịch vụ chúng tôi cung cấp. Nếu có nhập mã chương trình “Chào Bạn Mới”, bạn còn nhận được thêm những khoản tặng thưởng lên đến 150,000đ. Chi tiết về chương trình bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang web của TNEX. Bạn cũng có thể liên hệ tổng đài 1800599982 để biết thêm chi tiết.

Thông qua những thông tin trên, TNEX mong rằng đã có thể giúp bạn hiểu về eKYC và cách mở tài khoản EKYC. Trên website tnex.com.vn, chúng tôi còn rất nhiều bài viết hữu ích về ngân hàng nên nếu có thắc mắc gì, mời bạn ghé qua tìm hiểu nhé.

>> Đọc thêm: Bí quyết mở tài khoản eKYC dành cho bạn

#huongdanTNEX #khuyenmai #nganhangso #veTNEX #TNEX 

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!