Thanh toán điện nước online siêu đơn giản với TNEX

Bạn đang tắm thì bị cúp nước, bạn chuẩn bị lưu file thì lại cúp điện, bạn đang săn sale chớp nhoáng thì wifi “bỏ trốn”,… Và hàng tá những câu chuyện dở khóc dở cười chỉ vì bạn…quên không đóng tiền hoá đơn đúng hạn. Có thể thấy rằng, bên cạnh việc tạo ra thu nhập tài chính, chúng ta còn phải thực hiện nghĩa vụ thanh toán đầy đủ các loại hoá đơn đã sử dụng. Thế nhưng giữa đống công việc chất đầy như núi, đâu phải lúc nào bạn cũng nhớ và có đủ thời gian để kiểm tra các hoá đơn của mình. Do đó, việc không thể thanh toán hoá đơn đúng hạn cũng là điều dễ hiểu trong cuộc sống hối hả này.

Thấu hiểu những nỗi bận tâm đó, TNEX đã tổng hợp những cách đơn giản để bạn không bao giờ bị trễ việc thanh toán điện nước nói riêng và những loại hoá đơn khác nói chung. Hãy cùng tham khảo ngay vì một cuộc sống thoải mái và hiện đại hơn nhé!

Thanh toán điện nước với 3 mẹo để bạn không bao giờ bị trễ việc

“Kết thân” với các ứng dụng thanh toán điện nước

Thời đại kỷ nguyên số bùng nổ mạnh mẽ đã góp phần nâng cấp cuộc sống của chúng ta. Cụ thể, nhờ có sự hỗ trợ của các loại ứng dụng công nghệ mà dường như việc quản lý tài chính của chúng ta được thực hiện dễ dàng và chính xác hơn. Theo đó, những ứng dụng này được thiết kế nhằm phân tích, thống kê những khoản chi tiêu hằng tháng, từ đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thanh toán các loại hoá đơn. Một số App còn sở hữu tính năng nhắc nhở thanh toán hoá đơn khi đã đến hạn. Thậm chí, bạn còn có thể cài đặt thanh toán tự động để khi đến kỳ hạn cần đóng, ứng dụng sẽ tự chuyển khoản. Như vậy, bạn không cần phải tìm cách “nhét” vào đầu mình thời hạn chi trả của từng loại hóa đơn nữa.

TNEX với tính năng nhắc nhở thanh toán tiền điện, nước mỗi tháng

TNEX với tính năng nhắc nhở thanh toán tiền điện, nước mỗi tháng

Thanh toán tiền điện online, tiền nước online ngay khi vừa nhận được hoá đơn

Tâm lý của nhiều người trong số chúng ta là thường để đến cận ngày hạn mới thanh toán hoá đơn. Một phần có lẽ do công việc quá bận rộn khiến bạn tất bật chạy “sấp mặt”, một phần là vì bạn không muốn để tiền “chia tay” chiếc ví quá sớm. Tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên nhân khiến bạn quên béng luôn việc thanh toán, dẫn đến tình trạng quá hạn trả tiền. Thanh toán điện nước hay những loại phí khác là việc mà bạn không thể trốn tránh được, không sớm thì muộn bạn sẽ phải rút tiền ra để chi trả. Do đó, thay vì kéo dài sự đau khổ, chi bằng hãy giải quyết chúng một lần thật dứt khoát để tâm trí có thể thoải mái cho những vấn đề quan trọng hơn. Cách tốt nhất là hãy trả ngay những khoản cần phải chi ngay khi vừa nhận hoá đơn. Như thế, không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng quên đóng tiền mà còn giúp trút bỏ được những mối lo lắng trong lòng.

Sử dụng phương thức thanh toán hoá đơn trực tuyến

Đã “xưa rồi diễm ơi” cách thức thanh toán điện nước bằng việc xếp hàng dưới cái nắng như thiêu như đốt tại những điểm thu tiền. Giờ đây, ở nhà bạn cũng có thể thanh toán hoá đơn online nhanh chóng, tiện lợi. Chẳng cần phải đến đúng địa chỉ, đúng giờ, đúng thời điểm, để đóng tiền điện nước, bạn chỉ cần thực hiện việc chuyển tiền trực tuyến qua các nền tảng trung gian như Ngân hàng số, ví điện tử, Digital Banking, Mobile Banking,… Với sự hỗ trợ đắc lực của những “người bạn công nghệ” này, bạn có thể thực hiện việc đóng tiền mọi lúc, mọi nơi, thậm chí là vào những giờ phút chót của ngày hết hạn nộp tiền. Vừa nhanh vừa tiện lợi, đây hẳn là phương thức thanh toán tuyệt vời của cuộc sống hiện đại và hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ vào những năm sắp tới.

> Xem thêm: Bật mí 5 cách thanh toán hoá đơn không mất phí

Thanh toán hoá đơn giấy dần được thay thế bằng hình thức thanh toán trực tuyến nhanh - gọn - lẹ

Thanh toán hoá đơn giấy dần được thay thế bằng hình thức thanh toán trực tuyến nhanh – gọn – lẹ

Xác nhận việc thanh toán hoá đơn online

Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ thanh toán hoá đơn tự động bằng việc trích số dư tài khoản của mình thì cũng nên dành thời gian xác nhận lại việc chi trả đã được thực hiện thành công hay chưa. Có thể đôi khi vì một vài sự cố trục trặc kỹ thuật nào đó mà việc thanh toán bị chậm trễ dẫn đến nhiều hệ quả không đáng có như bị cúp điện, cúp nước đột ngột. Chính vì thế dù đã đăng ký thanh toán điện nước online một cách tự động thì cũng đừng quên kiểm tra lại nhé. Dù sao việc kiểm tra lại tình hình thanh toán của mình cũng là cách giúp bạn nắm rõ số tiền mình phải chi trả cho hoá đơn mỗi tháng cũng như tính chính xác, hợp lý cho khoản tiền mà bạn đã thanh toán.

Xu hướng thanh toán hoá đơn online

Hiện này, hình ảnh những nhân viên thu tiền điện nước tận nhà dường như đã không còn nữa. Thay vào đó là hình thức thu tiền tại các điểm giao dịch cố định. Tuy quá trình thu tiền đã được cải thiện nhưng đây vẫn chưa phải là cách thức tối ưu nhất. Cụ thể, việc này còn khá nhiều điểm bất tiện như khách hàng phải mất nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt hay phải sắp xếp công việc để chạy đến quầy giao dịch nhằm nộp tiền điện, nước. Với ngành Điện Nước thì việc này đòi hỏi phải mất thêm chi phí nhân lực làm việc tại các điểm thu tiền. Trong bối cảnh đó, hình thức thanh toán hoá đơn online được “nở rộ” và góp phần thay đổi “chiếc áo” thanh toán của xã hội. Có thể nói rằng, sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn của phương thức chi trả mang đậm hơi thở công nghệ số này đã chinh phục nhiều khách hàng và đang dần trở thành xu hướng thanh toán bao trùm lên cộng đồng. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo với những ai thường xuyên vắng nhà hoặc quá bận rộn đến mức không thể thanh toán các loại hoá đơn đúng hạn. Như vậy, chỉ với chiếc Smartphone bạn cũng có thể chi trả các hóa đơn ở bất cứ lúc nào, ở đâu mà không lo chậm trễ.

> Xem thêm: Xu hướng thanh toán không tiền mặt thời 4.0

Các cách thanh toán tiện điện online, tiền nước online tiện lợi và phổ biến nhất hiện nay

Thanh toán qua ngân hàng số

Thanh toán hoá đơn trên nền tảng ngân hàng số là một trong những cách thức được nhiều người ưa chuộng nhất. Thông qua đó, bạn có thể thực hiện những giao dịch trả tiền cho công ty truyền hình, điện, nước, Internet,… ngay trên chiếc smartphone của mình. Đặc biệt, khi thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng số bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn được miễn phí chuyển tiền nữa đấy.

> Xem thêm: Nếu bạn là Gen Z mà lại… “mù” công nghệ, vậy làm sao để đóng tiền nước online? Đừng lo, chúng mình ở đây là để giúp bạn. Nhấn vào đây nhé!

Thanh toán qua Mobile Banking

Bên cạnh ngân hàng số, thanh toán qua Mobile Banking cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, hình thức này lại chỉ hỗ trợ các giao dịch chuyển tiền thông thường cùng những dịch vụ ngân hàng khô cứng nên có phần không phù hợp lắm với thế hệ Gen Z năng động, hiện đại. Hơn nữa, cách thức này vẫn còn khá bất cập vì không thể sử dụng trên các thiết bị khác như laptop, máy tính để bàn.

Thanh toán trực tuyến qua Internet Banking

Thanh toán hóa đơn bill qua Internet Banking được cho là giải pháp giúp lấp đầy những lỗ hổng của hình thức Mobile Banking. Theo đó, khi sử dụng Internet Banking bạn có thể thực hiện thanh toán qua trên đa dạng các thiết bị như laptop, smartphone, ipad,… Tuy nhiên, hình thức này lại mang một điểm yếu đó là thường thu phí người dùng. Tuỳ vào mức thanh toán mà mỗi đơn vị sẽ có những mức phu phí dịch vụ khác nhau. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ thanh toán online của Internet Banking thì hãy kiểm tra kỹ các khoản phí cho mỗi loại giao dịch trước khi đăng ký tài khoản nhé!

Có đa dạng các hình thức thanh toán hoá đơn online giúp người dùng rút ngắn thời gian, công sức

Có đa dạng các hình thức thanh toán hoá đơn online giúp người dùng rút ngắn thời gian, công sức

Thanh toán online qua ví điện tử

Một trong những hình thức phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay đó là thanh toán qua các ví điện tử. Theo đó, ví điện tử không chỉ dùng để đặt vé tàu, xe mà còn hỗ trợ thanh toán hoá đơn điện nước, truyền hình, mua thẻ 3G/4G,… Sở hữu đa dạng các tính năng từ dịch vụ tài chính ngân hàng đến mua sắm, ví điện tử giúp người dùng thực hiện những thao tác thanh toán một cách nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, ví điện tử lại bắt người dùng phải nạp tiền vào tài khoản hoặc liên kết với 1 ngân hàng khác. Điều này ít nhiều khiến việc giao dịch trở nên bất tiện hơn. Chưa kể đến việc hiện nay nhiều loại ví điện tử còn thu phí người dùng khi thanh toán các loại hoá đơn như điện, nước, internet,… hay phát sinh một vài chi phí khác khi thực hiện giao dịch.

Đến đây nếu bạn cảm thấy hơi “mơ hồ” giữa khái niệm ngân hàng số và ví điện tử thì tìm hiểu thêm tại đây!

Thanh toán qua dịch vụ chuyển tiền trung gian

Đối với những tổ chức, công ty, doanh nghiệp lớn việc thanh toán tiền điện, nước là một khoản phí lớn. Do đó, các công ty thường lựa chọn một trung gian để giúp họ thực hiện việc này nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm. Thông thường những trung gian này là các ngân hàng lớn uy tín giúp chuyển tiền thanh toán dịch vụ thẻ cho các doanh nghiệp.

Thanh toán điện nước online nhờ trích nợ tự động

Đây là hình thức thanh toán một cách tự động. Theo đó, khi đến hạn đóng tiền điện, nước, tài khoản của bạn sẽ tự trích một khoản phí tương ứng với số tiền cần đóng để gửi đến các đơn vị điện, nước. Với hình thức này, bạn cần đến trực tiếp các chi nhánh ngân hàng để điền các loại giấy tờ đăng ký cần thiết hoặc chủ động yêu cầu sử dụng dịch vụ thông qua việc truy cập vào website của ngân hàng đó. Sau khi đăng ký thành công, ngân hàng sẽ trích nợ tự động và trừ tiền trong tài khoản của bạn mỗi khi đến kỳ thanh toán hoá đơn mỗi tháng. Để sử dụng dịch vụ này hãy chắc chắn đảm bảo số dư luôn đủ để thanh toán trong tài khoản nhé.

Ưu điểm của việc thanh toán tiền điện online, tiền nước online

Khi sử dụng hình thức thanh toán điện nước qua các kênh trực tuyến bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau đây:

Nhiều người bắt đầu tìm hiểu về các cách thanh toán online vì mang nhiều ưu điểm

Nhiều người bắt đầu tìm hiểu về các cách thanh toán online vì mang nhiều ưu điểm

Nhanh chóng, tiện lợi

Bản chất đặc trưng của thanh toán trực tuyến đó là bạn có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu mà không cần trải qua những quy trình nhập nhằng cùng các loại giấy tờ không cần thiết. Bạn sẽ không cần tốn thời gian, công sức để di chuyển đến các điểm giao dịch thu phí. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chủ động hơn trong việc chi trả những loại hoá đơn mỗi tháng.

Bảo mật

Thanh toán tiền điện online ngày càng được nhiều người lựa chọn vì sự bảo mật cao. Việc trực tiếp chuyển tiền đến các đơn vị thu tiền điện nước sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro như gặp lừa đảo giả danh nhân viên thu tiền, rơi tiền trong quá trình đi đóng. Bên cạnh đó, việc nộp tiền trực tuyến còn giúp bảo mật thông tin của bạn, bạn không cần lo sợ bị rò rỉ thông tin đến tay những tổ chức lừa đảo.

Dễ dàng quản lý chi tiêu

Với những hóa đơn giấy bạn sẽ khó có thể lưu giữ bởi rất dễ bị lạc mất trong thời gian dài. Thế nhưng khi thanh toán trực tuyến, mọi hoá đơn sẽ được lưu trữ có hệ thống trên ứng dụng, website. Bạn có thể tìm lại hoá đơn mà mình đã chi trả một cách tiện lợi, nhanh chóng nếu có nhu cầu đối chiếu, so sánh với những tháng khác. Bên cạnh đó, với các con số được thống kê rõ ràng, chi tiết bạn còn có thể dễ dàng quản lý chi tiêu của mình vào mỗi tháng.

> Xem thêm: Cách quản lý chi tiêu bạn cần biết.

Nhận các ưu đãi hấp dẫn

Một điểm cực kỳ hấp dẫn đối với các hình thức thanh toán online đó là bạn có cơ hội được nhận những ưu đãi, chiết khấu từ các nền tảng giao dịch. Theo đó, có một số ngân hàng liên kết hoặc các ví điện tử hỗ trợ giá cho người dùng bằng những “chiếc” mã giảm với các mức ưu đãi 10%, 20%,… Như vậy, khi áp mã vào trong quá trình thanh toán, bạn có thể tiết kiệm được một khoản nho nhỏ. Tích lũy qua nhiều tháng nó sẽ trở thành một món tiền cực hời đấy!

>> Xem thêm hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số thanh toán điện nước nhanh chóng:

Có thể bạn quan tâm: Chương trình hoàn tiền khi thanh toán hóa đơn trên ứng dụng TNEX.

Tiện lợi với lời nhắc nhở đóng tiền hoá đơn nhẹ nhàng

Nhờ sự phát triển như vũ bão của công nghệ số mà hiện nay rất nhiều ứng dụng nhắc nhở thanh toán hóa đơn được ra mắt mang đến nhiều tiện lợi dành cho người dùng. Cụ thể, khi cài đặt các ứng dụng này cứ đến “hẹn” những chiếc App đó lại gửi đến bạn những lời thông báo nhẹ nhàng nhằm đảm bảo bạn không quên trả tiền cho những dịch vụ mà mình đã sử dụng. Không chỉ nhắc nhở lịch đóng tiền, một số App còn tích hợp cả tính năng phân tích chi tiêu hàng ngày của bạn. Bạn chỉ cần nhập vào những khoản thu – chi mỗi ngày sau đó App sẽ thống kê và cung cấp đến bạn những bảng báo cáo đẹp mắt giúp bạn dễ dàng nắm bắt những hoạt động chi tiêu của mình.

App TNEX với tính năng nhắc lịch thanh toán thông minh

App TNEX với tính năng nhắc lịch thanh toán thông minh

Thanh toán điện nước online có an toàn không?

Với khách hàng lớn tuổi, họ sẵn sàng xếp hàng dài để đóng tiền điện nước trực tiếp còn hơn là thanh toán online. Theo nhiều người, dường như việc đóng tiền trực tiếp với hoá đơn giấy và con dấu đỏ khiến họ cảm thấy yên tâm hơn. Thế nhưng đừng vì những lo lắng mà bỏ qua hình thức nộp tiền online được xem như phát minh đầy tiện nghi của cuộc sống số hiện nay. Thức tế, nếu tìm hiểu kỹ và cẩn thận thì việc thanh toán tiền điện online qua Internet vô cùng an toàn và bảo mật.

Theo đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với việc trả tiền thông qua những nền tảng như ngân hàng số, ví điện tử vì đây được xem là hình thức giao dịch an toàn và tiện lợi nhờ hệ thống bảo mật thông tin khách hàng qua nhiều lớp cùng nhiều cấp độ khác nhau. Cụ thể, việc thanh toán online sẽ phải trải qua nhiều bước bảo mật như dùng mật khẩu truy cập, nhập mã OTP được gửi qua SMS, xác nhận bằng dấu vân tay hay nhận diện khuôn mặt,… Trong đó:

  • Mật khẩu: Luôn được các ngân hàng quy định chặt chẽ về nguyên tắc đặt như phải dài ít nhất 6 ký tự và bao gồm các yếu tố là chữ cái, số, chữ in hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt (@#$%^&+=).
  • Mã OTP: Là dãy số thường gồm 6 số được ngân hàng gửi về điện thoại bạn qua tin nhắn SMS mỗi khi bạn thực hiện một giao dịch nào đó nhằm xác nhận lại việc thanh toán.
  • Đăng nhập với dấu vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt: Dấu vân tay và khuôn mặt chính là đặc điểm nhận dạng riêng và duy nhất của mỗi người. Do đó, sử dụng hai yếu tố này để làm “chìa khoá” mở cửa ứng dụng sẽ mang đến hiệu quả bảo mật tốt và an toàn rất nhiều.

Như vậy, có thể thấy nếu chúng ta thường xuyên cập nhật tình hình, bổ sung kiến thức và tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản thì thanh toán trực tuyến chính là phương thức trả tiền không chỉ an toàn mà còn vô cùng nhanh chóng, tiện lợi.

Bạn cần làm gì để không rơi vào những “chiếc hố” của bọn lừa đảo khi sử dụng thanh toán điện nước online?

Thanh toán điện nước online là phương thức an toàn nhất hiện nay. Bạn chỉ gặp sự cố khi không tự củng cố những kiến thức cơ bản cũng như nâng cao sự cảnh giác tối đa. Hãy để TNEX giúp bạn với những lưu ý dưới đây để bọn lừa đảo không thể lộng hành được nhé!

  • Tuyệt đối giữ bảo mật thông tin cá nhân: Hãy luôn “giữ riêng cho mình em biết” những thông tin thuộc tài khoản ngân hàng của mình như số thẻ, số tài khoản, tên truy cập, mã CVV, số CMND/CCCD và đặc biệt là mật khẩu truy cập.
  • Không dùng các phần mềm có nguồn gốc không rõ ràng tên những thiết bị giao dịch trực tuyến: Khi cài đặt các App ngân hàng số, bạn nên tải từ các kho ứng dụng uy tín như Windows Store, App Store, Google Play. Hoặc có thể vào website chính thống của ngân hàng đó để quét mã code tải App.
  • Đặt mật khẩu có tính bảo mật cao: Khi đặt mật khẩu, bạn nên sử dụng những kiểu mật khẩu khó đoán nhằm nâng cao tính bảo mật. Theo đó, bạn nên hạn chế sử dụng chung một loại mật khẩu cho tất cả các tài khoản trực tuyến của mình. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng tên, ngày sinh của mình để đặt vì bọn hacker sẽ rất dễ “mò” ra thông tin để “đột nhập” vào tài khoản của bạn.
  • Đăng ký sử dụng OTP: Mã OTP được xem như một mật khẩu được sử dụng một lần duy nhất mỗi khi bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền. Mã OTP sẽ được ngân hàng cung cấp qua tin nhắn SMS. Những đối tượng lừa đảo có thể tấn công tài khoản của bạn nhưng chúng sẽ không thể thực hiện giao dịch nếu không có mã OTP để xác thực. Bạn tuyệt đối không bao giờ cung cấp mã này cho bất cứ ai. Có một số trường hợp, bọn lừa đảo sẽ giả danh ngân hàng và yêu cầu bạn cung cấp mã OTP được gửi về điện thoại. Hãy thật tỉnh táo, cảnh giác và luôn nhớ rằng mã OTP chỉ đi một chiều về với bạn, đừng trao nó cho một ai hết nhé.
  • Sử dụng dịch vụ SMS chủ động: Dịch vụ tin nhắn SMS chủ động của ngân hàng số là dịch vụ cung cấp tin nhắn SMS đến điện thoại mà bạn đã đăng ký tài khoản mỗi khi có biến động số dư tài khoản ngân hàng của mình
  • Thoát khỏi tài khoản sau mỗi lần giao dịch: Sau khi thực hiện xong giao dịch, bạn nên thoát khỏi hệ thống trực tuyến bằng việc nhấn vào nút “Đăng xuất” hoặc “Thoát” để đảm bảo không xảy ra bất cứ rủi ro nào.
  • Cảnh giác với những hình thức lừa đảo khi thanh toán online: Nếu nhận được bất cứ tin nhắn, email yêu cầu trò chuyện hoặc bất cứ đường link truy cập bất thường nào thì cũng không nên trả lời hoặc nhấn vào link đó. Thay vào đó, bạn nên nhanh chóng thoát khỏi tài khoản đang sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Không tự ý chuyển tiền lại khi nhận được khoản tiền bất thường: Hiện nay, có một số đối tượng lừa đảo cố tình chuyển một số tiền đến tài khoản ngân hàng của bạn và yêu cầu bạn hoàn trả. Trong trường hợp này, bạn nên bình tĩnh và chủ động gọi đến số hotline chính thống của ngân hàng bạn đang sử dụng dịch vụ. Tuyệt đối không nên tự chuyển tiền và cung cấp mã OTP để đảm bảo sự an toàn cho tài sản của mình.

Thanh toán điện nước cực nhanh, cực an toàn với App TNEX

Vào ngày 11/12/2020, TNEX chính thức được ra mắt người dùng và trở thành ngân hàng thuần số đầu tiên ở Việt Nam. TNEX được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB nên đảm bảo về sự vững bền, ổn định và an toàn khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Ngân hàng dành cho giới trẻ TNEX không có bất cứ chi nhánh hay phòng giao dịch nào. Mọi hoạt động từ việc mở tài khoản, thực hiện các giao dịch nạp/ chuyển tiền cho đến quản lý tài khoản đều được thực hiện hoàn toàn online thông qua App TNEX. Theo đó, thay vì tốn công phải xếp hàng chờ đợi mỏi mòn tại các phòng giao dịch truyền thống, giờ đây ở nhà bạn vẫn có thể mở tài khoản ngân hàng TNEX bằng chiếc điện thoại thông minh với công nghệ định danh điện tử eKYC tiên tiến nhất.

TNEX cung cấp đầy đủ các dịch vụ về tài chính như một ngân hàng truyền thống như nạp tiền, chuyển khoản, rút tiền,… Bên cạnh những giao dịch tài chính cơ bản, TNEX còn tích hợp trong ứng dụng của mình thêm tính năng thanh toán hoá đơn online cực nhanh chóng, siêu an toàn và siêu tiện lợi. Như vậy, với App TNEX bạn có thể thực hiện những giao dịch thanh toán điện nước, Internet,… trực tuyến chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản. Việc thanh toán hoá đơn qua App TNEX sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và có thể linh hoạt, chủ động thanh toán hoá đơn vào bất cứ lúc nào.

Hiểu hơn về TNEX tại đây bạn nhé!

TNEX - Ngân hàng thuần số miễn phí trọn đời giúp bạn thanh toán các hóa đơn thoải mái không lo phí chuyển tiền

TNEX – Ngân hàng thuần số miễn phí trọn đời giúp bạn thanh toán các hóa đơn thoải mái không lo phí chuyển tiền

Cách đóng tiền điện online, tiền nước online với TNEX

Để có thể đóng tiền nước online, tiền điện online cùng những hoá đơn khác, bạn cần có tài khoản TNEX. Theo đó, bạn cần thực hiện những bước mở tài khoản tại TNEX như sau:

  • Bước 1: Tải App TNEX (tìm kiếm trên kho ứng dụng Appstore, CHPlay) về thiết bị di động
  • Bước 2: Đăng ký bằng cách cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết theo yêu cầu (tên truy cập, số điện thoại cá nhân, email, số CMND/CCCD,…)
  • Bước 3: Xác thực danh tính với CMND/CCCD. Bạn cần chụp lại 2 mặt của CMND/CCCD gốc và nhớ đảm bảo ảnh chụp rõ, không bị mờ, mất gốc và vẫn giấy tờ thì vẫn còn hiệu lực sử dụng.
  • Bước 4: Xác thực định danh điện tử với eKYC. Khi xác thực bằng yếu tố sinh trắc học bạn nên chụp ảnh khuôn mặt tại nơi có đủ ánh sáng nhưng không quá chói và thực hiện việc quay trái, quay phải,… theo hướng dẫn.
  • Bước 5: Nhập mã OTP để hoàn tất và trải nghiệm hệ sinh thái đầy tiện ích của TNEX. Ở bước này, bạn cần check lại tất cả các thông tin đã chính xác chưa, nếu có gì sai sót cần điều chỉnh ngay để tránh những rắc rối sau này. Sau đó hãy nhập mã OTP để hoàn tất quy trình mở tài khoản.

Bạn phải sở hữu tài khoản TNEX để thực hiện các giao dịch thanh toán hoá đơn

Bạn phải sở hữu tài khoản TNEX để thực hiện các giao dịch thanh toán hoá đơn

Sau khi đã có tài khoản TNEX, bạn có thể thực hiện việc thanh toán hoá đơn nhanh chóng, tiện lợi với những bước cực dễ như sau:

  • Nhấn vào danh mục “Thanh toán hoá đơn”.
  • Chọn loại hoá đơn thanh toán (thanh toán tiền điện online, thanh toán tiền nước online, thanh toán Internet, trả tiền truyền hình, bảo hiểm, tàu xe/ bến cảng, điện thoại trả sau, điện thoại cố định,…).
  • Chọn “Đơn vị thanh toán” phù hợp và nhập “Mã khách hàng” tại mục thông tin thanh toán.
  • Chọn “Nguồn thanh toán” và sau đó nhấn “Tiếp tục”.
  • Kiểm tra một lần nữa thông tin trên hóa đơn, sau đó chọn nguồn tài khoản thanh toán (Casa hoặc Energy) và xác nhận.
  • Nhập mã xác thực hoặc chọn hình thức xác thực bằng sinh trắc học mà bạn đã kích hoạt trước đó và hoàn thành việc thanh toán.

Sau khi thực hiện những bước kể trên ứng dụng sẽ hiển thị ngay thông báo khi giao dịch của bạn thành công. Bạn thấy đấy, chỉ với vài “đường múa” trên App TNEX là bạn đã có thể trả xong các hoá đơn trong vòng 1 nốt nhạc. Giờ đây, mỗi khi ba mẹ bạn ra “chỉ thị” đi đóng tiền điện, nước, bạn có thể yên tâm ngồi nhà thanh toán mà không cần “Pause” đoạn phim hay cuốn sách đang đọc dở.

Các bước để sử dụng tính năng thanh toán bill trên TNEX

Các bước để sử dụng tính năng thanh toán tiền điện online tại TNEX

Vì sao bạn nên sở hữu tính năng thanh toán hoá đơn online của TNEX?

Việc thanh toán hoá đơn online hẳn là một tính năng không quá xa lạ với giới trẻ ngày nay. Theo đó, bạn có thể thanh toán điện nước online ngay trên các ví điện tử hay những ứng dụng hỗ trợ khác. Tuy nhiên, tại sao bạn vẫn nên ưu tiên sử dụng App TNEX? Đó là vì ứng dụng thông minh này sở hữu những ưu điểm sau đây:

  • Thao tác cực mượt trên hệ thống hiện đại.
  • Tính năng nhắc lịch thanh toán hàng tháng, nói không với việc chậm trễ trả tiền định kỳ. Theo đó, cứ đến một ngày nhất định trong tháng, TNEX sẽ như một chiếc báo thức chăm chỉ thông báo đến bạn lịch thanh toán hoá đơn. Vậy là bạn sẽ không bao giờ quên chuyển tiền nữa rồi.
  • Lịch sử giao dịch được lưu chi tiết, rõ ràng giúp bạn dễ dàng quản lý việc chi trả mỗi tháng.
  • Tổng hạn mức giao dịch qua tài khoản thanh toán lên đến 100 triệu đồng/ tháng/ khách hàng.
  • Miễn phí các loại giao dịch trọn đời, nói không với mọi loại phí phát sinh.
  • Chuyển tiền nhanh chóng với những thao tác đơn giản, đến ngày cuối cùng của hạn đóng tiền bạn vẫn có thể thông thả vừa uống trà vừa chuyển khoản một cách thật quý tộc.
  • Bảo mật thông tin an toàn với nhiều lớp “hàng rào” kiên cố.
  • Có cơ hội tích điểm để tham gia vòng quay may mắn được diễn ra mỗi ngày trên TNEX. Cụ thể, mỗi khi thanh toán khoảng 10.000đ trong hoá đơn bạn sẽ được nhận 10 điểm. Với số điểm này bạn có thể tham gia các chương trình khuyến mãi như “Ngân hà quà chất” và “Vòng quay chất chill” để được nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn như Macbook Pro 13’’ 2020 hay điện thoại Iphone 13 Pro max,…
  • Hệ thống của TNEX hoạt động 24/7 xuyên suốt các ngày trong tuần kể cả những ngày nghỉ, lễ, tết đảm bảo có thể hỗ trợ các giao dịch của bạn được thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, bộ phận chăm sóc khách hàng cũng thường xuyên có mặt để giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến giao dịch. Bạn có thể liên hệ thông qua số điện thoại 1-800-599-982 hoặc địa chỉ email cskhcn@tnex.com.vn.

> Có thể bạn quan tâm: Giải đáp 7749 thắc mắc về TNEX.

TNEX mang đền “dải ngân hà" quà tặng cực chất cho khách hàng sử dụng dịch vụ

TNEX mang đền “dải ngân hà” quà tặng cực chất cho khách hàng sử dụng dịch vụ

Hỏi – Đáp về việc sử dụng tính năng thanh toán hoá đơn của TNEX

Ai có thể sử dụng tính năng thanh toán hoá đơn từ App TNEX?

Tất các các khách hàng cá nhân độ tuổi từ 18 trở lên và có duy nhất một quốc tịch Việt Nam hoặc những người cư trú trên lãnh thổ Việt Nam có số CMND/CCCD hợp lệ theo quy định Pháp luật đều được mở thẻ TNEX và sử dụng các tính năng của ngân hàng thuần số trong ứng dụng.

Làm thế nào để có thể nạp tiền vào tài khoản TNEX để thực hiện việc thanh toán hoá đơn?

Để thực hiện các thao tác đóng tiền điện nước online bạn cần nạp tiền vào tài khoản TNEX. Có các cách thức nạp tiền đa dạng như sau:

Nạp bằng tài khoản ngân hàng: Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng khác của mình (bao gồm cả tài khoản ngân hàng MSB) đến TNEX thông qua kênh chuyển tiền nhanh 24/7.

Nạp tiền bằng thẻ ATM: Bạn có thể sử dụng tính năng nạp tiền bằng thẻ ATM từ ứng dụng TNEX bằng việc cung cấp số thẻ, họ tên của chủ thẻ, ngày phát hành, mã xác thực OTP.

Thanh toán hoá đơn bằng tài khoản nào trên TNEX?

Khi bạn mở tài khoản thành công trên TNEX, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn 2 tài khoản thanh toán bao gồm CASA và Energy. Trong đó, mỗi tài khoản sẽ đảm nhận một chức năng cụ thể như sau:

  • Tài khoản thanh toán CASA: Được dùng để chuyển/nhận tiền đến tài khoản thông qua những kênh nội bộ cũng như liên ngân hàng trên App TNEX. Tài khoản CASA được gắn với thẻ ghi nợ nhằm thực hiện những giao dịch liên quan đến thẻ. ­
  • Tài khoản thanh toán Energy: Được dùng để thực hiện những giao dịch thanh toán hóa đơn, thanh toán hàng hóa thông qua QR Code, nạp tiền,… trên App TNEX. Tài khoản Energy không gắn với thẻ ghi nợ nên không có chức năng chuyển tiền hay rút tiền ra khỏi tài khoản.

Như vậy, để thực hiện việc thanh toán hoá đơn thì bạn cần sử dụng tài khoản Energy của TNEX.

> Xem thêm: Cách mở tài khoản Ngân hàng số TNEX.

TNEX cung cấp cho khách hàng 2 tài khoản thanh toán bao gồm CA và Energy

TNEX cung cấp cho khách hàng 2 tài khoản thanh toán bao gồm CA và Energy

Làm sao để có thể xem số tiền thanh toán hoá đơn hàng tháng?

Bạn có thể check số tiền thanh toán hoá đơn hàng tháng của mình bằng cách đăng nhập vào App TNEX và nhấn vào phần Thanh toán hoá đơn. Sau đó, bạn cần nhập thông tin hóa đơn để có thể kiểm tra số tiền mà mình đã chi trả hàng tháng.

Phải làm sao khi thanh toán hoá đơn không thành công nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền?

Trường hợp bạn thanh toán không thành công nhưng tài khoản lại ghi nợ thì bạn có thể xử lý bằng cách liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của TNEX (email: cskhcn@tnex.com.vn hoặc số hotline: 1-800-599-982) để được hỗ trợ ngay lập tức. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình của TNEX sẽ thực hiện các tra soát giao dịch và nếu có sự cố xảy ra thì TNEX sẽ nhanh chóng hoàn tiền cho bạn.

Làm sao để việc thanh toán hoá đơn nhanh và an toàn hơn?

Thay vì sử dụng mật khẩu cho mỗi lần giao dịch bạn có thể cài đặt xác nhận bằng vân tay hoặc Face ID. Để kích hoạt phương thức này bạn cần đảm bảo thiết bị di động mà mình đang sử dụng có cài đặt tính năng vân tay, faceID. Sau đó, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Vào màn hình thông tin cá nhân
  • Nhấp vào tab Cài đặt
  • Ở mục Phương thức đăng nhập hãy bật tính năng Vân tay/ FaceID lên
  • Xác thực Vân tay hoặc FaceID để hoàn tất.

Với tính năng này bạn sẽ bỏ bớt thao tác nhập mật khẩu rườm rà, đôi khi nhập sai phải nhập đi nhập lại nhiều lần. Như vậy quá trình thanh toán hoá đơn cũng sẽ được diễn ra nhanh chóng, hiện đại và bảo mật hơn.

Có cần liên kết tài khoản ngân hàng trong TNEX để thực hiện việc thanh toán hoá đơn hay không?

Không giống như các loại hình ví điện tử, bản thân TNEX đã là một ứng dụng ngân hàng thuần số với đầy đủ các tiện ích, do đó TNEX đã cung cấp cho bạn một tài khoản thanh toán của ngân hàng với những dịch vụ tài chính đi kèm đa dạng. Vì vậy, bạn không cần phải liên kết với bất cứ tài khoản nào khác khi muốn sử dụng tính năng thanh toán hoá đơn trên TNEX.

Tài khoản TNEX có bắt buộc phải duy trì số dư tối thiểu không?

Khác với nhiều ngân hàng khác, tài khoản TNEX không bắt buộc người dùng phải duy trì số dư tối thiểu. Khi cần thanh toán hoá đơn bạn chỉ cần nộp vào tài khoản số tiền cần chuyển là được.

> Có thể bạn quan tâm: Ngân hàng miễn phí TNEX.

TNEX là người bạn thân lý tưởng giúp bạn chi trả hoá đơn nhanh chóng, đúng hạn

TNEX là người bạn thân lý tưởng giúp bạn chi trả hoá đơn nhanh chóng, đúng hạn

Bài viết trên đây đã tổng hợp 7749 những vấn đề liên quan đến việc thanh toán điện nước cũng như giới thiệu về tính năng thanh toán hoá đơn của ngân hàng thuần số TNEX. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về phương thức thanh toán tiền điện, nước online từ đó có kế hoạch chi trả sao cho thông minh, hiện đại nhất. Nếu quan tâm đến dịch vụ của TNEX thì đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé. Không chỉ giúp bạn thanh toán các loại hoá đơn đa dạng, TNEX còn mang đến bạn những tính năng thú vị như đếm số bước chân, quản lý cảm xúc, quản lý chi tiêu,… Một ngân hàng vừa nhiều tính năng hữu ích cùng những ưu đãi hấp dẫn như TNEX thì còn lý do gì nữa để bạn trì hoãn việc đăng ký ngay tài khoản TNEX nào? Tải ngay App TNEX và cùng tận hưởng một cuộc sống số đầy tiện nghi, hiện đại nhé!

#huongdanTNEX #khuyenmai #nganhangso #veTNEX #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!