Làm thẻ ngân hàng online – 5 lưu ý quan trọng cần nhớ

Trong thời đại công nghệ ngày một phát triển, việc mở thẻ ngân hàng trực tuyến bằng điện thoại đang trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà các vấn đề liên quan đến an toàn bảo mật xuất hiện ngày càng nhiều. Để giúp bạn làm thẻ nhanh chóng và đảm bảo, sau đây là 5 lưu ý khi làm thẻ ngân hàng online từ TNEX.

Vì sao nên làm thẻ ngân hàng online?

Vào khoảng 10 năm trước, khách hàng toàn cầu nếu muốn sở hữu thẻ ngân hàng và sử dụng các dịch vụ từ ngân hàng sẽ phải đi đến các cơ sở, chi nhánh để được tư vấn và hỗ trợ. Cách làm này tuy hiệu quả nhưng lại đang dần trở nên “lỗi thời” so với thời đại công nghệ phát triển như ngày nay.

Mở thẻ ngân hàng trực tuyến đang là xu hướng toàn cầu

Mở thẻ ngân hàng trực tuyến đang là xu hướng toàn cầu

Để bổ sung thêm lựa chọn cho khách hàng, các ngân hàng đã triển khai dịch vụ mở thẻ ngân hàng trực tuyến. Dịch vụ này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho khách hàng. Một số ưu điểm tiêu biểu có thể kể đến như sau:

Làm thẻ mọi lúc mọi nơi

Mở thẻ ngân hàng trực tuyến không yêu cầu khách hàng phải chạy đi đâu cả. Những gì ta cần là sử dụng điện thoại của mình, truy cập đến trang web của ngân hàng và điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, vậy là xong.

Dù đang ở đâu hay bất kỳ giờ giấc nào, ta cũng có thể đăng ký mở thẻ. Sự tiện lợi này rất hữu ích với những người làm việc giờ hành chính hoặc muốn tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển.

Sở hữu thẻ ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi

Sở hữu thẻ ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi

Thủ tục đơn giản, nhanh gọn

Khi làm thẻ trực tiếp tại các chi nhánh, đôi khi người dùng sẽ phải chờ khá lâu để được hỗ trợ đăng ký mở thẻ ngân hàng. Khi làm thủ tục mở thẻ online, thời gian chờ sẽ gần như bằng không. Các bước đăng ký mở tài khoản trực tuyến cũng khá là đơn giản, dễ dàng cho bất kỳ đối tượng nào thực hiện.

Thuận tiện cho việc sử dụng

Sau khi đăng ký thẻ 1 – 2 tuần, khách hàng thường sẽ phải đến tận ngân hàng để nhận thẻ. Hiện nay, ngoài các giao dịch dùng thẻ thì những dịch vụ trực tuyến cũng được phát triển rất rộng rãi. Khi đăng ký thẻ online, khách hàng có thể nhanh chóng sử dụng các dịch vụ này để chuyển, nhận, sử dụng dịch vụ cần thiết cho dù không có thẻ vật lý.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thẻ ATM online giao tận nhà

Vì sao một số người hiện nay quan ngại việc mở thẻ ngân hàng bằng điện thoại?

Môi trường internet là nơi hoạt động của các tội phạm mạng

Môi trường internet là nơi hoạt động của các tội phạm mạng

Song song với công nghệ phát triển, các “tội phạm mạng” cũng xuất hiện nhiều hơn. Nhóm đối tượng này sẽ sử dụng các thủ thuật lừa đảo để khiến khách hàng “chủ động” cung cấp thông tin cá nhân cho họ. Đây chính là rủi ro lớn nhất mà các dịch vụ ngân hàng lẫn những giao dịch trực tuyến khác đều đang phải đối mặt.

Vậy, khi bị lấy mất thông tin cá nhân – chẳng hạn như số điện thoại hay số CMND – thì điều gì sẽ xảy ra với chúng ta? Tình trạng thường gặp nhất hiện nay là các đối tượng tội phạm mạng sẽ bán các thông tin ấy cho những bên kinh doanh thông tin người dùng. Nếu bạn thấy mình cứ bị gọi làm phiền bởi những số điện thoại lạ thì khả năng cao thông tin của bạn đã bị bán rồi đấy.

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể xử lý nếu bạn trang bị cho mình các kiến thức mở về mở tài khoản ngân hàng trực tuyến. Bạn có thể hạn chế được các rủi ro đến từ các đối tượng xấu. 5 lưu ý dưới đây từ TNEX sẽ là hành trang vững chắc để bạn sử dụng tài khoản ngân hàng online an toàn.

5 lưu ý khi mở thẻ ngân hàng trực tuyến

Sau đây, TNEX sẽ mách bạn 5 lưu ý quan trọng cần nhớ để mở thẻ ngân hàng online an toàn mà hiệu quả nhé!

Những điều cần biết khi làm thẻ trực tuyến

Những điều cần biết khi làm thẻ trực tuyến

Chỉ mở thẻ qua các đơn vị uy tín

Hiện nay, số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ mở thẻ là khá nhiều, vậy nên khách hàng chúng ta sẽ khó mà nhớ được hết. Lợi dụng điều này, các “ngân hàng ảo” chuyên dùng để lừa đảo ra đời. Để tránh rơi vào cạm bẫy của chúng, bạn hãy chỉ đăng ký mở thẻ hoặc sử dụng dịch vụ từ những ngân hàng uy tín, hoạt động đàng hoàng theo quy định của pháp luật thôi nhé!

Lưu ý xem kỹ đường link đăng ký

Khi đăng ký thẻ trực tuyến, ta sẽ cần truy cập vào trang web của ngân hàng, đúng không nào? Những đối tượng lừa đảo rất thông minh. Chúng sẽ mua các tên miền hoặc lập trang web giả có đường dẫn tương tự web thật. Khi ta điền thông tin vào đó, dữ liệu sẽ chạy về máy của chúng.

Để đảm bảo an toàn, ta nên kiểm tra thật kỹ đường link trang web. Thận trọng hơn, ta có thể tải app trên trang web chính thức của ngân hàng để mở thẻ một cách an toàn nhất.

Cách làm thẻ ngân hàng online an toàn, tránh lừa đảo

Cách làm thẻ ngân hàng online an toàn, tránh lừa đảo

Không nhấn vào các thông báo lạ

Một phương pháp lừa đảo khá thông dụng hiện nay là đó là “giả danh ngân hàng”. Bằng cách biến tên mình thành ngân hàng, các đối tượng lừa đảo sẽ nhắn tin thông báo một vấn đề gì đó và yêu cầu ta phải nhấn vào một đường link được đính kèm. Phương pháp này hiện xuất hiện rất nhiều và ngày một tinh vi hơn nên bạn hãy thật cẩn thận, đừng nhấn vào các những thông báo lạ hay đường dẫn lạ nhé.

Thực hiện đúng các bước theo yêu cầu

Khi đăng ký mở thẻ online, ta sẽ nhận được những hướng dẫn thực hiện khá chi tiết từ ngân hàng. Chỉ cần làm đúng chính xác theo chúng thì việc đăng ký sẽ hoàn tất. Hãy đảm bảo mình điền chính xác thông tin yêu cầu để tránh dẫn đến lỗi nhé.

Gọi điện thoại nhờ tư vấn

Lưu ý cuối cùng và cũng hữu ích nhất đó là hãy gọi điện thoại tư vấn bất kỳ khi nào bạn cần được hỗ trợ. Thông qua trao đổi trực tiếp, mọi vấn đề bạn thắc mắc gần như sẽ được giải đáp. Số điện thoại hỗ trợ bạn có thể xem từ các trang web chính thống của ngân hàng nhé.

TNEX – Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam

Hiện nay, thị trường đang dần xuất hiện những ngân hàng thuần số cung cấp đa dạng các dịch vụ trực tuyến. Dạng ngân hàng này rất được ưa chuộng bởi giới trẻ do sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tại Việt Nam, TNEX tự hào là ngân hàng thuần số tốt nhất được tạo ra bởi người Việt và phục vụ tối ưu cho người Việt.

> Xem thêm: Quy trình nhận thẻ vật lý TNEX ngay tại nhà

Làm thẻ ngân hàng online miễn phí với TNEX

Làm thẻ ngân hàng online miễn phí với TNEX

Vì sao nên sử dụng TNEX?

TNEX là ngân hàng thuần số được bảo trợ bởi ngân hàng TMCP số 1 Việt Nam MSB. Với mục tiêu “bất kỳ ai cũng có quyền được sử dụng ngân hàng dễ dàng và miễn phí”, chúng tôi cung cấp các dịch vụ nhận, chuyển, phân bổ tài chính, lưu trữ tiền tệ mà hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, những khoản phí tương tự phí duy trì thẻ cũng được hạn chế nhằm đem lại trải nghiệm thân thiện nhất với người dùng Việt Nam.

Sau hơn 2 năm phát triển, TNEX đã có hơn 1 triệu người dùng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ mới hữu ích hơn cho đông đảo khách hàng ở cả trong lẫn ngoài nước.

> Xem thêm: lợi ích khi sử dụng ngân hàng điện tử

Đăng ký mở Tài khoản TNEX thế nào?

Như đã nói ở trên, cách mở tài khoản ngân hàng online TNEX gồm 4 bước rất đơn giản:

Bước 1: Tải ứng dụng TNEX từ Appstore/ CH Play, tiến hành quy trình mở tài khoản.

Bước 2: Chụp ảnh CMND/CCCD hai mặt.

Bước 3: Chụp ảnh gương mặt theo yêu cầu.

Bước 4. Xác nhận thông tin và nhập mã OTP được gửi đến điện thoại.

Sau khi hoàn thành 4 bước nói trên, bạn đã sở hữu tài khoản TNEX và có thể sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Nếu cần thẻ TNEX, bạn có thể đăng ký phát hành thẻ vật lý ngay trên ứng dụng. Sau 2-3 ngày, thẻ ngân hàng sẽ được gửi đến tận nhà của bạn hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là 5 lưu ý cần nhớ khi làm thẻ ngân hàng online cùng một vài thông tin kèm theo từ TNEX. Mong rằng bài viết này đã cung cấp những nội dung hữu ích dành cho bạn nhé.

> Tham khảo thêm: 9 cách mở tài khoản không mất phí

#huongdanTNEX #khuyenmai #nganhangso #veTNEX #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!