App Theo Dõi Bước Chân Hoạt Động Như Thế Nào Và Tại Sao Bạn Cần Chúng?

Trong cuộc sống ngày nay, ý thức về sức khỏe ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của những bạn trẻ, chính vì thế các ứng dụng sức khỏe ngày càng có nhiều sức hút hơn. Về lĩnh vực này, các app theo dõi tập thể dục là một trong số các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Trong đó, đặc biệt phải kể đến chính là app theo dõi bước chân.

Với nhịp sống hối hả và nhộn nhịp hàng ngày, mặc dù mọi người có thể không có thời gian để tập thể dục, nhưng họ vẫn đi làm, đi học hàng ngày. Nó tạo điều kiện cho mỗi người có cơ hội đi bộ nhiều hơn, là một trong những bài tập chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà các bạn trẻ dễ dàng có được trong thói quen hàng ngày.

Cũng chính vì thế, sự cần thiết và tiện ích của một ứng dụng theo dõi bước chân là không thể phủ nhận. Hôm nay, chúng ta hãy tìm hiểu thêm một chút về ứng dụng chăm sóc sức khỏe cực kỳ dễ sử dụng này nhé.

App Theo Dõi Bước Chân Là Gì?

App theo dõi bước chân hoặc ứng dụng đếm bước chân là một công cụ kỹ thuật số dùng để tính toán khoảng cách đi bộ và số bước của bạn trong một khung thời gian cụ thể. Nói chung, các ứng dụng này theo dõi các bước đi của bạn mỗi ngày và lưu trữ thông tin trong chính ứng dụng để phân tích thêm.

App theo dõi bước chân là gì?

App theo dõi bước chân là gì?

Cơ Chế Của Một App Theo Dõi Bước Chân – Chúng Hoạt Động Như Thế Nào?

Và chắc các bạn cũng thắc mắc làm sao ứng dụng này có thể tính toán và theo dõi từng bước chân của bạn đúng không nào?

App theo dõi bước đi hoạt động dựa trên cơ chế giống như một chiếc đồng hồ quả lắc. Hiểu một cách đơn giản thì, mỗi khi chúng ta đi bộ, cơ thể sẽ nghiêng sang một bên khi chúng ta đưa một chân về phía trước. Nó xảy ra khi chúng ta tiếp tục đi bộ, tạo thành một chuyển động giống như con lắc. Đối với app đếm bước chân, mỗi lần nghiêng hông của chúng ta ứng dụng sẽ tính là một bước.

Trong những năm gần đây thì các app đếm bước còn tích hợp thêm GPS của điện thoại để tính toán quãng đường bạn đã đi bộ. Tính năng theo dõi GPS tích hợp trong điện thoại thông minh có nhiều mức chính xác khác nhau giúp ứng dụng biết được người dùng đã đi bộ bao nhiêu.

Đó là sơ lược về cách app đếm bước hoạt động. Bây giờ, đằng sau tất cả những kiến thức nghe học thuật này thì câu hỏi mà các bạn muốn biết nhất phải chăng là – mức độ chính xác của các app theo dõi này đến đâu?

Các Công Cụ Theo Dõi Bước Chân Chính Xác Đến Mức Nào?

Các phép đo của app theo dõi bước chân chỉ là ước tính, vì vậy chúng không hoàn toàn chính xác. Ngoài ra, đôi khi có một số chuyển động cơ thể bị sai mà bộ theo dõi có thể tính là số bước hàng ngày của bạn, không phải là một bước chuẩn theo thực tế. Nhưng công bằng mà nói, những app theo dõi bước này có thể khá chính xác đến khoảng 95% số lượng mà chúng đếm được.

Các công cụ theo dõi bước chân có độ chính xác đến 95%

Các công cụ theo dõi bước chân có độ chính xác đến 95%

Bây giờ chúng ta đã hiểu một cách ngắn gọn về cách chúng hoạt động cũng như độ chính xác của loại app này. Vậy thì tiếp theo hãy chuyển sang những ích lợi của việc sử dụng ứng dụng theo dõi bước chân nhé.

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng App Theo Dõi Bước Chân

Khuyến khích lối sống lành mạnh

Mỗi người cần ý thức được việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Chính vì thế, các cá nhân phải có trách nhiệm hơn và bổn phận để duy trì nó. Sử dụng app đếm bước chân sẽ khuyến khích bạn có lối sống lành mạnh hơn. Mỗi người có thể đặt mục tiêu cá nhân về quãng đường đi bộ và luyện tập chăm chỉ cho đến khi đạt được mục tiêu đó.

Dễ dàng sẻ chia và xây dựng cộng đồng

Chia sẻ nội dung là một mong muốn quan trọng đối với mọi người trên toàn thế giới, nhất là đối với các bạn trẻ. Hiểu được điều này, nhiều ứng dụng theo dõi bước hiện đại cũng cho phép bạn chia sẻ tiến trình của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Nó giúp mọi người tương tác nhiều hơn với những cạ cứng có cùng chí hướng và xây dựng một cộng đồng những người có ý thức về sức khỏe lại với nhau.

Sử dụng app theo dõi bước chân để cải thiện sức khỏe

Sử dụng app theo dõi bước chân để cải thiện sức khỏe

Thúc đẩy đi bộ

Đi bộ là một hoạt động chăm sóc sức khỏe lâu đời mà mọi cá nhân đều có thể dễ dàng thực hiện trong cuộc sống hàng ngày để đốt cháy calo. Nó hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim, giúp giảm thiểu căng thẳng tại nơi làm việc, trầm cảm, lo lắng, v.v. Tất cả những vấn đề này là một số vấn đề sức khỏe của nhân viên văn phòng bình thường cần được khắc phục ngay lập tức.

Máy đếm bước chân thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc khuyến khích mọi người đi bộ và có lối sống lành mạnh.

Nhắc nhở bạn rằng bạn đang tiến bộ.

Sẽ có lúc trong hành trình tập thể dục của bạn, khi mà bạn tự đánh giá mình không đạt được mục tiêu mà bản thân đã đặt ra và trở nên chán nản. Đôi khi, bạn rất dễ quên đi những thành công trong quá khứ khi đối mặt với một thử thách mới gian nan hơn.

App đếm bước chân sẽ giúp bạn ghi lại các bước hàng ngày của bạn giúp bạn đánh giá cao hơn những tiến bộ, nỗ lực mà bạn đã đạt được cho đến nay. Những lời nhắc nhở về thành tích của bạn, chẳng hạn như đã hoàn thành 22.300 bước trong chuyến đi bộ đường dài buổi chiều với bạn bè, sẽ tạo cảm giác tích cực và sự tự tin. Luôn hữu ích khi nhìn lại những cột mốc trước đây của bạn, đặc biệt là khi bạn cần một sự thúc đẩy.

Giám sát

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ công việc nào chính là giám sát công việc và đo lường tiến độ. Đối với nhu cầu cần theo dõi rất quan trọng này, app đếm bước chân theo dõi chính xác quãng đường đi bộ của bạn và lưu trữ để tham khảo trong tương lai. Cùng với thời gian, bạn có thể tăng khoảng cách đi bộ của mình theo các bước hàng tuần và hàng tháng để thử thách bản thân trở nên phù hợp hơn với bạn. Điều này giúp bạn giám sát bản thân dễ dàng để có một cuộc sống tốt hơn.

Sử dụng app theo dõi bước chân để cải thiện sức khỏe

Bộ đếm bước chân – Theo dõi quãng đường bạn đã đi

Đây là một số lý do tại sao bạn nên sử dụng ứng dụng đếm bước chân trong thời gian sớm nhất. Và chúng mình có thể giúp các bạn sở hữu ngay một bộ đếm bước chân trong chiếc điện thoại của mình.

TNEX Đồng Hành Theo Từng Bước Chân Bạn

TNEX đồng hành cùng bạn track bước chân hiệu quả

TNEX đồng hành cùng bạn track bước chân hiệu quả

Với mong muốn đồng hành cùng các bạn trong lĩnh vực tài chính lẫn lối sống, TNEX chính thức ra mắt tính năng track bước chân. TNEX sẽ cập nhật số bước chân bạn trên từng ngày từng tuần từng tháng để bạn dễ dàng theo dõi sức khỏe một cách trực quan nhất nhé! Nhờ vậy bạn có thể giám sát tiến độ một cách tiện lợi, luôn có động lực khi nhìn thấy sự tiến bộ của bản thân qua từng giai đoạn cũng như đánh dấu những cột mốc tuyệt vời mà bạn đã đạt được.

>> Tải ngay Ngân hàng số TNEX kết hợp theo dõi bước chân tại đây.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần tranh thủ luyện đôi chân bằng vài vòng chạy hoặc vài phút đi bộ chill chill là đã có thể rèn luyện sức khỏe bản thân tốt hơn rồi đó. Và TNEX sẽ luôn đồng hành theo từng bước chân bạn trên con đường quản lý sức khỏe, duy trì lối sống cân bằng và lành mạnh.

>> Xem thêm: Bật mí cách sử dụng TNEX như một app theo dõi cảm xúc

#loisong #meocach #suckhoe #thoiquen #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!