7749 cách tiết kiệm tiền điện trong mùa hè

1. Vệ sinh thiết bị điện đều đặn

Mọi cách tiết kiệm tiền điện đều xuất phát từ các thiết bị điện. Trải qua thời gian dài sử dụng, chúng có thể bị bám bụi bẩn. Điều này cản trở công năng, buộc ta phải bật công suất lớn hơn để đạt hiệu quả mong muốn. Chẳng hạn như bóng đèn bị che mờ, lưới lọc khí của điều hòa bị bụi phủ kín,…

 

Vệ sinh đều đặn hàng tuần không chỉ giúp thiết bị sạch sẽ hơn mà còn tiết kiệm được không ít tiền điện. Chẳng cần dùng nhiều thiết bị, chẳng cần bật công suất lớn, cuộc sống vẫn cực kỳ dễ chịu.

 

2. Sử dụng điều hòa thông minh

Điều hòa – đồ vật gắn bó với chúng ta có khi còn chặt hơn cả người yêu vào dịp hè. Và dĩ nhiên, điện năng điều hòa tiêu thụ cũng chiếm một phần rất lớn trong hóa đơn điện. Vậy chúng ta sẽ tiết kiệm như thế nào?

 

Nhiều người nghĩ ngay đến cách chịu nóng, hưởng mát tại cửa hàng tiện lợi hay bật thật nhiều quạt,… Nhưng cần lưu ý rằng, tiết kiệm hướng đến sự cắt giảm một cách hợp lý và khoa học. Những phương pháp trên về lâu dài sẽ mang lại sự bất tiện không hề nhỏ.

 

Thay vào đó, bạn có thể tận dụng một vài mẹo như sau. Thứ nhất, bật nhiệt độ từ 25-29 độ C vào ban đêm. Lý do là bởi nhiệt độ lúc này thấp hơn ban ngày, việc để nhiệt độ rất thấp sẽ làm chênh lệch nhiệt độ lớn hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Thứ hai, dùng kết hợp với quạt điện. Tuy vậy, cần lưu ý hạn chế sử dụng quạt sau 30 phút đầu, vì khi ấy không khí đã mát, sử dụng thêm quạt sẽ lãng phí điện.

 

3. Giặt là đúng cách để tiết kiệm tiền điện

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến cái nóng, nhắc đến cái nóng ta nghĩ ngay đến chuyện làm mát. Nhưng thực ra, các thiết bị như máy giặt, máy sấy nếu được dùng đúng cách cũng có thể tiết kiệm tiền điện. 

 

Trước hết, hãy cất máy sấy, tận dụng ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao của trời hè. Quần áo của bạn dễ dàng khô thoáng mà chẳng phải tốn nhiều điện, hơn nữa lại được khử trùng tự nhiên. Vào những ngày đỉnh điểm, bạn chỉ cần vắt khô bằng máy giặt với một nửa thời gian, thậm chí là vắt bằng tay.

 

4. Tiết kiệm tiền điện bằng với chỉ số EER

Không chỉ học cách sử dụng đúng, lựa chọn đúng thiết bị điện để mua cũng giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Chỉ số EER là chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng, chỉ số càng cao, hiệu suất năng lượng ước tính sử dụng càng tăng. Các thiết bị với dòng ghi chú “Energy Guide” sẽ tiết kiệm tiền điện hơn.

 

5. Tăng cường cây xanh trong căn nhà

Dù không trực tiếp đem đến cảm giác mát lạnh, nhưng cây xanh có tác dụng giảm bớt sự oi bức, ngột ngạt. Trồng nhiều cây hơn đồng nghĩa với việc toàn bộ ngôi nhà sẽ không còn quá nóng.

 

tiết kiệm tiền điện trong mùa hè

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!