5 KỸ NĂNG GIAO DỊCH CẦN CÓ DÀNH CHO NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG

Chưa bao giờ thị phần của lĩnh vực ngân hàng lại chiếm vị trí cao như thế tại Việt Nam như những ngày đầu năm 2022. Cú lột xác ngoạn mục trong bước đi của các ngân hàng hiện nay đã kéo người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với lĩnh vực tài chính nói chung và ngân hàng nói riêng. 

 

Chính vì vậy, hồ sơ xin việc của các cử nhân mới ra trường vào các ngân hàng hiện nay cũng vì thế mà tăng theo cấp số nhân. Các bản mô tả công việc (JD) có thể giúp bạn hình dung về nhiệm vụ chính, tính chất của ngành nghề cũng như các yêu cầu trình độ, kỹ năng. Tuy nhiên, bạn có thực sự biết về những kỹ năng giao dịch cần thiết để trở thành một nhân viên ngân hàng đa di năng?

 

Dù là bất kỳ vị trí nào thì bạn cũng đừng quên trang bị những kỹ năng giao dịch trong ngân hàng dưới đây để trở thành một “cô con dâu” được lòng khách đến vừa lòng khách đi nhé.

5-KN-GIAO-DICH-

Trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành tài chính

Hòa trộn nhưng không hòa tan, nền tảng kiến thức về chuyên ngành tài chính luôn là điều kiện đầu tiên quyết định bạn có trở thành một nhân viên ngân hàng giỏi hay không. Đây cũng là lý do mà các ngân hàng yêu cầu bằng cử nhân Đại học chuyên ngành với các ứng viên. Điều này đòi hỏi bạn thật sự bạn phải nắm chắc vốn kiến thức tích lũy trong quá trình học và một tư duy logic trong xử lý vấn đề. Với môi trường đặc thù tại ngân hàng, bạn hãy quen với việc tiếp xúc với những con số, thao tác nhanh nhẹn trong việc xử lý các số liệu. Ngoài ra, nền tảng kiến thức chuyên ngành vững chắc sẽ là đòn bẩy giúp bạn xử lý các công việc một cách dễ dàng và thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Cẩn thận, tập trung khi làm việc

Nhân viên ngân hàng là một trong những ngành nghề đòi hỏi sự chính xác cao với con số. Vì vậy, để thành thạo kỹ năng giao dịch của một nhân viên ngân hàng, bạn phải là người cẩn thận, tỉ mỉ, cẩn thận, luôn tập trung tối đa với công việc. Hãy đảm bảo rằng, mọi thứ được tiến hành một cách chỉn chu nhất vì bất kỳ một sai sót nào cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

 

Trang bị kỹ năng giao tiếp trong mọi tình huống

Trong giao tiếp, đặc biệt là trong giao dịch ngân hàng, nếu biết cách ứng xử khéo léo thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng. Giao tiếp thông minh không chỉ giúp bạn thuyết phục được khách hàng mà còn giúp bạn xây dựng các mối quan hệ lâu dài, hữu ích cho sự nghiệp của mình.

 

Qua giao tiếp, hình ảnh nhân viên ngân hàng sẽ phản ánh lại hình ảnh của ngân hàng. Một sự không hài lòng của khách hàng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của ngân hàng và ngược lại hình ảnh đẹp về một ngân hàng sẽ được truyền bá rộng rãi nếu nhân viên giao dịch làm hài lòng khách hàng.

 

Bản thân các bạn phải luôn hiểu được yếu tố nào tạo nên một nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp, xác định được cho mình đâu là những kỹ năng thực sự cần phải học hỏi và kỹ năng nào không. Tuy nhiên, cũng đừng quá tham vọng, hãy biết thích nghi, bày tỏ thái độ tích cực, sự kiên trì và tính kỷ luật, có như vậy bạn sẽ có được kết quả kinh doanh tốt, trở thành một nhân viên tiềm năng.

 

Bên cạnh đó, những người có ngoại hình ưa nhìn cũng sẽ có nhiều lợi thế hơn vì nhân viên ngân hàng được xem là mặt tiền của ngân hàng đó. Nhìn chung, ở bất kỳ vị trí nào, bạn đều phải có phong thái tốt, ăn mặc lịch sự, ngoại hình chỉn chu và chuyên nghiệp khi làm việc.

 

Bạn có thể chưa đủ khéo léo, nhưng phải đủ trung thực

Khi giao dịch trong ngân hàng, nhân viên luôn phải đặt tính trung thực luôn lên hàng đầu. Sở dĩ các ngân hàng luôn đưa chữ trung thực làm kim chỉ nam trong việc điều phối nhân sự là bởi mỗi ngày họ đều phải tiếp xúc với tiền bạc. Nếu không có bản lĩnh kiềm chế lòng tham thì “nhảy việc” là điều bạn không thể tránh khỏi.

 

Những lời mời gọi hấp dẫn, những món hời có 1-0-2 được đưa ra cũng khiến bạn dễ lung lay và nhất thời chọn con tim thay vì lý trí. Để trở thành một nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình phẩm chất trong sạch, minh bạch trong mọi giao dịch. Hãy luôn đặt sự ngay thẳng lên hàng đầu trong mọi giao dịch. Chỉ cần nắm được những kỹ năng này, bạn chắc chắn sẽ tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Hãy làm bạn với ngoại ngữ

Môi trường làm việc ở ngân hàng là môi trường mở, nhất là khi nước ta ngày càng phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn. Nhân viên ngân hàng cũng sẽ tiếp xúc và làm việc với nhiều khách hàng nước ngoài hơn. Vì vậy, trình độ ngoại ngữ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi làm việc, không chỉ trong giao dịch mà còn Soạn thảo văn bản, hợp đồng,.

Ngoại ngữ là nền tảng giúp bạn có được kỹ năng giao dịch trong kinh doanh ngân hàng tốt hơn. 

Ngày nay, ngoại ngữ đã trở thành một trong những tiêu chí của hầu hết ngân hàng khi tuyển dụng. Đối với các cử nhân tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng, yêu cầu của nhà tuyển dụng về ngoại ngữ có thể được quy đổi qua chứng chỉ Toeic và IELTS. Chính vì vậy, việc thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh là lợi thế rất lớn giúp bạn đánh bại các đối thủ khác.

 

Trên đây là 5 gợi ý về kỹ năng giao dịch mà TNEX muốn bạn hình dung rõ hơn về ngân hàng nói chung và các kỹ năng cần thiết nói riêng. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn sinh viên trong quá trình lựa chọn ngành nghề cho tương lai, đồng thời góp phần định hình tư tưởng và nguyện vọng phù hợp của những em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, phần nào giúp các em có được nguồn kiến thức bao quát nhất. 

 

Và nếu bạn chưa may mắn có được kỹ năng nào trong số những kỹ năng trên, thì cũng đừng vội nản lòng. Hãy không ngừng phấn đấu và học hỏi mỗi ngày để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình nhé!

Xem thêm:

#taichinh #quanlytaichinh #tietkiem #dautu #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!