TIPS NGỦ NGON: 120 GIÂY ĐỂ SAY GIẤC NỒNG HÀNG ĐÊM

06/07/2021

207 Lượt xem

Sự thật là thời gian cố chìm vào giấc ngủ còn nhiều hơn mà chúng tạ thực sự ngủ. Xoay ngang trở dọc để có một tư thế nằm thoải mái, rồi setup chăn gối xung quanh để cảm thấy đủ an toàn, và rồi cứ thể lăn lóc để…đi ngủ.

 

Phải chăng càng lớn thì chúng ta càng khó có thể ngủ ngon và ngủ sâu hơn? Phải chăng vì quá nhiều bộn bề xung quanh cuộc sống. Để TNEX chỉ bạn cách đi ngủ chỉ với 120 giây.

Bước 1: Thư giãn cơ mặt

Bước 2: Thả lỏng vai, cổ, và tay chân

Bước 3: Hít vào và thở ra nhẹ nhàng, thư giãn lồng ngực

Bước 4: Tập trung nghĩ đến một khung cảnh/ký ức nào đó cho bạn cảm giác bình yên

Đừng quên trước khi thử 4 bước này, hãy chuẩn bị có mình những yêu tố để ngủ ngon đã. Theo Sleep Foundation, đó là:

  • Môi trường yên tĩnh
  • Sự tập trung
  • Nhìn nhận thụ động
  • Không gian thoải mái

Và trước khi đi ngủ, bạn cũng nên:

  • Tránh ăn quá no, đồ ăn cay nóng, đồ có caffein
  • Mặc quần áo thoải mái
  • Tránh xa thiết bị điện tử
  • Đốt tinh dầu/nên thơm
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng

Giấc ngủ ngon và sâu là một phần cực kỳ quan trọng cho một cuộc sống khoẻ mạnh. Đừng chỉ tập trung vào cuông việc và bộn bề cuộc sống mà quên chăm sóc sức khoẻ bản thân và giấc ngủ của mình nhé các bạn ơiii!

Có thể bạn quan tâm